‘อดีตผอ.พศ.’ มอบตัวตามหมายเรียกฟอกเงินคดีทุจริตเงินทอนวัด ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา!

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พ.ต.อ.วรายุทธ สุขวัฒน์ รอง ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า นายพนม ศรศิลป์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(อดีตผอ.พศ.) จะเข้ามอบตัวตามหมายเรียกในคดีฟอกเงิน กรณีการร่วมกันทุจริตงบอุดหนุนบูรณะปฎิสังขรณ์วัดและพัฒนาวัด หรือเงินทอนวัด ในงบประมาณปี 2558 มีความเกี่ยวข้องกับการอนุมัติงบประมาณของวัด3แห่ง ได้แก่ คดีทุจริตงบประมาณบูรณะ วัดไร่ขิง จ.นครปฐม คดีทุจริตงบปริยัติธรรมวัดกวิศรารามราชวรวิหาร จ.ลพบุรี และคดีทุจริตงบประมาณบูรณะปฏิสังขรณ์ วัดช้าง จ.เพรชบุรี ขณะนั้นผู้ต้องหาดำรงตำแหน่ง ผอ.พศ. และได้เซ็นอนุมัติงบประมาณดังกล่าว อย่างไรก็ตามทั้ง 3 คดี มีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องอีกหลายคน บางส่วนเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว บางส่วนหลบหนีอยู่ทั้งในประเทศและออกนอกประเทศ ทาง ปปป. จะดำเนินการออกหมายเรียกและหมายจับต่อไป

ทั้งนี้ เวลา 13.00 น. นายพนม เดินทางมายัง ปปป. โดยขึ้นลิฟต์ขนของของศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เข้าไปยังห้องสอบสวนทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ หลังจากผ่านไป 1.30 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า นายพนม ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายภาพหรือสัมภาษณ์ใดๆ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ฟอกเงินกับนายพนมรวม 3 คดี จากการทุจริตเงินทอนวัด 3 วัด โดยนายพนมให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหายืนยันว่าไม่ได้กระทำความผิด ขอต่อสู้คดีในชั้นศาล พนักงานสอบสวนจึงสอบปากคำเบื้องต้น พร้อมพิมพ์ลายนิ้วมือ ทำประวัติผู้ต้องหา ก่อนจะให้ปล่อยตัวกลับ เนื่องจากคดีนี้ผู้ต้องหาเข้ามอบตัว รับทราบข้อกล่าวหาตามนัด

 

ที่มา มติชนออนไลน์

Advertisment