อุบลฯ พายุฝนกระหน่ำหนัก ทำน้ำท่วมขังหลายจุด หลังคา ร.ร.ปลิวหาย

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ จ.อุบลราชธานี มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องตั้งแต่เย็นวานนี้จนถึงเช้า ส่งผลให้ทั่วทุกพื้นที่ใน จ.อุบลราชธานี โดยเฉพาะในเขตตัวอำเภอเมืองอุบลราชธานี และเขตตัวอำเภอวารินชำราบ เกิดน้ำท่วมขัง น้ำได้ทะลักเข้าท่วมร้านค้ารวมทั้งถนนสายต่างๆ ทั้ง 2 อำเภอ สูงประมาณ 50 เซนติเมตร โดยเฉพาะถนนบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี สาขาวารินชำราบ น้ำท่วมสูงรถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้

ขณะที่ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี อ.เมืองอุบลราชธานี เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณถนนชยางกูร ถนนแจ้งสนิท และตามซอยต่างๆ ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี น้ำได้เอ่อล้นจากคลองระบายน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ส่งผลให้ประชาชนเดินทางออกมาทำงานกันลำบากในช่วงเช้า

ที่ อ.พิบูลมังสาหาร นายปัญญา เศวตธรรม นายอำเภอพิบูลมังสาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่บ้านดอนจิก ต.ดอนจิก อ.พิบูลมังสาหาร หลังพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบ้านเรือนชาวบ้านเสียหายกว่า 20 หลัง ฟ้าผ่าควายตาย 1 ตัว และโรงเรียนบ้านบุ่งคำ ต.ดอนจิก พายุได้พัดหลังคาอาคารเรียนปลิวว่อน เบื้องต้นนายอำเภอพิบูลมังสาหารได้มอบหมายให้องค์การบริหารส่วนตำบลดอนจิก ตรวจประเมินความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือ และจะขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากทางจังหวัดมาให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับกระทบต่อไป

 

ที่มา : มติชนออนไลน์