“ศรีวราห์” รุดสอบ “เปรมชัย” เอง หลังอัยการสั่งให้สอบปากคำเพิ่มเติม ยันปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

จากกรณี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) มีการแจ้งข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน หลังมีการพูดจาในลักษณะติดสินบนกับ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จึงมีการแจ้งข้อหากับนายเปรมชัย และ นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถของนายเปรมชัย ในข้อหา ร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าที่

เมื่อเวลา 06.50 น. วันที่ 21 มีนาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายยงค์ โดดเครือ นางนที เลียมแสน นายธานี ทุมมาศ ผู้ต้องหาในคดีล่าสัตว์ป่าเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากที่เมื่อวันที่ 20 มีนาคมพนักงานอัยการได้ร้องขอให้ตำรวจสอบปากคำและส่งผลตรวจพิสูจน์เพิ่มเติม อย่างไรก็ตามนายเปรมชัยก็ยังคงไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน

ต่อมาเวลา 07.10 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. เดินทางมาร่วมสอบปากคำนายเปรมชัยและพวกด้วย พร้อมเปิดเผยว่า การเรียกนายเปรมชัยและพวกในวันนี้ เป็นการเรียกมาสอบตามที่อัยร้องขอเพิ่ม คือ พฤติการณ์เกี่ยวกับการเข้าไปในพื้นที่ห้ามล่าสัตว์ป่าที่ทำให้เสียหายต่อระบบนิเวศ ซึ่งเกี่ยวกับคดีแพ่งเพื่อเรียกค่าเสียหายกับนายเปรมชัยและพวก ส่วนคดีอาญาข้อหาคดีล่าสัตว์ป่าต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ จากกรมอุทยาน โดยตนเองจะพยายามจะเร่งให้เสร็จภายใน 1-2 วันนี้ ก่อน 25 มีนาคมนี้แน่นอน ส่วนการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ขณะนี้ยังไม่มี แต่ในส่วนของอัยการ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของอัยการ ทั้งนี้ในส่วนของคดีดังกล่าวนายเปรมชัยและพวก ยังคงให้การปฏิเสธ

ต่อมาเวลา 07.45 น. ภายหลังสอบปากคำนายเปรมชัยกับพวก ประมาณ 40 นาที นายเปรมชัยได้เดินทางกลับทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ด้านนายวิทูลย์ พรายแย้ม ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้นายเปรมชัยกับพวกได้เดินทางมาเซ็นชื่อรับทราบเรื่องของพฤติการณ์ที่นำไปสู่ความเสียหายทางระบบนิเวศ ที่ตำรวจระบุข้อมูลตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ป่าฯ เท่านั้น ยืนยันว่าตำรวจยังไม่ได้ข้อหาเพิ่มแต่อย่างใด ซึ่งนายเปรมชัยและพวกยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

ที่มา : มติชนออนไลน์