สายสีชมพู ชี้แจงปมชิ้นส่วนร่วงใส่เจ้าหน้าที่เทศกิจ ขณะพาลูกกลับบ้าน

สายสีชมพู แจงปมชิ้นส่วนร่วงใส่เจ้าหน้าที่เทศกิจ ไม่ใช่อุปกรณ์จากรถไฟฟ้า

วันที่ 29 มีนาคม 2567 จากกรณีที่ นายสมชาย อายุ 39 ปี ผู้ช่วยนักจัดการทั่วไป เทศบาลนครนนทบุรี ได้นำชิ้นส่วนปริศนาซึ่งหล่นมาโดนรถเก๋ง ขณะเดินทางผ่านถนนรัตนาธิเบศร์ในช่องคู่ขนานกำลังเข้าช่องทางหลักมุ่งหน้าไปทางแยกแคราย บริเวณใกล้แยกแคราย

ซึ่งบริเวณจุดที่รถของตนถูกวัตถุดังกล่าวตกใส่ บริเวณใต้ทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู จึงได้หยิบวัตถุดังกล่าวขึ้นมาดูก็พบว่า เป็นเหล็กแผ่นหกเหลี่ยม คล้ายกับอุปกรณ์ประกบชิ้นส่วนอะไรสักอย่างของรถไฟฟ้า แต่ไม่ทราบว่าเป็นวัตถุชิ้นส่วนไหนของรถไฟฟ้า จึงได้ไปแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้า เพื่อให้รับผิดชอบค่าเสียหาย

ทางเพจ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ได้โพสต์ข้อความระบุว่า NBM ชี้แจงชิ้นส่วนที่ร่วงใส่รถเก๋งเจ้าหน้าที่เทศกิจ ไม่ใช่! อุปกรณ์จากขบวนรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู

บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทาน โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ชี้แจงกรณี เจ้าหน้าที่เทศกิจร้องเรียนสื่อว่ามีวัตถุปริศนาจากรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ร่วงใส่รถเก๋งขณะพาลูกกลับบ้าน ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศกิจคนดังกล่าว ได้เข้ามาร้องเรียน และเขียนใบคำร้องที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) ในเวลา 08.30 น. ของวันที่ 27 มีนาคม 2567

ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานความปลอดภัย (Safety) และเจ้าหน้าที่สถานี ได้ชี้แจง และทำความเข้าใจกับผู้ร้องเรียนไปแล้ว ว่า “ไม่ใช่ชิ้นส่วนของรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู เป็นเพียงชิ้นส่วนจากรถจักรยานยนต์รุ่นหนึ่งเท่านั้น”

ซึ่งผู้ร้องเรียนก็ได้รับทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว และยังยืนยันร่วมกันว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์มากกว่า และขอนำชิ้นส่วนดังกล่าวกลับไป

สายสีชมพู ชี้แจงปมชิ้นส่วนร่วงใส่เจ้าหน้าที่เทศกิจ

สายสีชมพู ชี้แจงปมชิ้นส่วนร่วงใส่เจ้าหน้าที่เทศกิจ

ข้อมูล มติชนออนไลน์