‘เพชรจ้า-นิวเคลียร์’ ให้ข้อมูลเมจิกสกิน ยังไม่แจ้งข้อหา-รอผลสอบโฆษณาเกินจริงหรือไม่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายอิศรา กิจนิตย์ชีว์ หรือ ทอมรูม 39 และนายวิเชียร กุศลมโนมัย หรือดีเจเพชรจ้า พร้อมด้วยภรรยา น.ส.หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ หรือนิวเคลียร์ เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. และพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลกรณีรีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัท เมจิก สกิน จำกัด ซึ่งผลิตอาหารเสริมที่ไม่ได้คุณภาพ ปลอมแปลงอย. โดยนายอิศรา รีวิวผลิตภัณฑ์ชิโนบิ นายวิเชียร และน.ส.หรรษา รีวิวผลิตภัณฑ์เมซโซ และชิโนบิ

รองผบ.ตร. กล่าวว่า จากการเรียกกลุ่มศิลปินดารามาให้ข้อมูล ล่าสุดเข้ารายงานตัวแล้ว 28 ราย ซึ่งยังเหลืออีก 31 คน ที่จะทยอยเข้าให้ข้อมูล โดยขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาผู้ใด เนื่องจากต้องรอผลการสอบสวนผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้หลักฐานชัดเจนว่าเข้าข่ายการโฆษณาผลิตภัณฑ์ที่ไม่มี อย. หรือไม่

นายอิศรา กล่าวว่า ได้รับการติดต่อผ่านผู้จัดการให้รีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน ซึ่งเมื่อได้รับสินค้าก็ทดลองกินไปบ้าง โดยไม่มีผลกระทบใดและจากการตรวจสอบสินค้าก็เห็นว่ามี อย. และมีศิลปินดารารีวิวหลายคน ดูน่าเชื่อถือจึงรับรีวิว อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนประชาชนให้ช่วยกันตรวจสอบก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ

ด้าน น.ส.หรรษา กล่าวว่า หลังจากนี้ก่อนจะรับงานรีวิวสินค้าจะต้องตรวจสอบมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยีทันสมัยขึ้น ทุกคนสามารถโหลดแอพพลิเคชั่นของอย. มาตรวจสอบผลิตภัณฑ์ต่างๆได้ทันที เช่นเดียวกัน

นายวิเชียร กล่าวว่า อยากจะฝากเตือนไปยังประชาชนถึงการใช้ถ้อยคำโฆษณาในลักษณะชวนเชื่อเกินจริง อาทิ ขาวทันที ผอมภายใน 7 วัน ขอให้ฉุกคิดได้เลยว่าเข้าข่ายอาจจะไม่ผ่านอย. แน่นอน

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์