สื่อมะกันบุกสัมภาษณ์ “ไตตั้น” สมาชิกทีมหมูป่าถึงบ้าน เล่าความรู้สึก “เชื่อพ่อ-แม่รออยู่หน้าถ้ำ”

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมาเอบีซีนิวส์ สำนักข่าวของสหรัฐอเมริกา ได้เผยแพร่คลิปสัมภาษณ์เปิดใจน้อง ไตตั้น หรือ ด.ช.ชนินทร์ วิบูลย์รุ่งเรือง อายุ 11 ปี 1 ในทีมหมูป่าที่ติดในถ้ำหลวง รวมถึงคุณพ่อ ที่บ้านพักของน้องไตตั้น หลังจากที่น้องไตตั้น ออกจากโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 18 ก.ค.

เจมส์ ลองแมน ผู้สื่อข่าวของเอบีซีนิวส์ได้เดินทางไปสัมภาษณ์น้องไตตั้นที่บ้านในจังหวัดเชียงราย โดยไตตั้นระบุว่าตนรู้สึกประหลาดใจที่ทั่วโลกต่างรอคอยที่จะพบตน และว่า ผู้คนมากมายนั้นให้กำลังใจตนเป็นจำนวนมาก

ABC NEWS EXCLUSIVE: "Titan," the youngest boy saved from a flooded cave in Thailand, describes dramatic rescue to ABC News' James Longman. https://abcn.ws/2uyXhDG

โพสต์โดย ABC News เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม 2018

ไตตั้นเล่าว่า โค้ชเอกไม่ได้เป็นคนอุ้มตนออกมาจากถ้ำแต่ตนถูกหิ้วจากด้านหลังขณะที่ต้องว่ายน้ำออกมา

ด้านพ่อของน้องไตตั้น ระบุว่า ในตอนแรก ตนรู้สึกดีใจและประหลาดใจเนื่องพราะไตตั้นนั้นสุดท้ายแล้วปลอดภัยกลับออกมา และบอกด้วยว่า ตนอยู่ช่วยค้นหาลูกชายของตนทุกๆวันตั้งแต่วันแรกที่น้องไตตั้นหายไป ขณะที่ผู้ปกครองของทุกคนต่างรอคอยเช่นกันและแต่ละคนก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

“ทุกคนรู้สึกกังวลใจน้อยลงหลังจากช่วง 5 วันแรกเพราะเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครต่างทำงานกันอย่างหนัก” พ่อน้องไตตั้นระบุ และว่า “นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังบอกว่าพบเบาะแสที่นำทางไปสู่การพบตัวเด็กในถ้ำ เราจึงรู้สึกเบาใจ ไม่เหมือนวันแรกๆที่ผู้ปกครองทุกคนรู้สึกกังวลใจมาก”

ไตตั้นเปิดเผยด้วยว่า ตนนั้น “คิดถึงพ่อกับแม่” และรู้สึกได้ว่าพวกเขา “จะรออยู่ที่หน้าถ้ำ”

รายงานจากเอบีซีระบุว่า ไตตั้นได้กลับบ้านและบอกว่ารู้สึกแข็งแรงขึ้น และได้กินอาหารที่ชอบอีกครั้งและได้ใช้เวลากับครอบครัว และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ไปร่วมทีมหมูป่าไปชมเกมฟุตบอลจริงๆ

 

ที่มา มติชนออนไลน์