ประมงขู่รัฐบาลขนชาวประมง 22 จังหวัด บุกทำเนียบหากไร้ข้อยุติ

วันที่ 8 สิงหาคม รายงานข่าวแจ้งว่า จ.สงขลาเรือประมงทุกลำยังคงออกทำการประมงตามปกติ กิจการที่เกี่ยวเนื่องกับการประมงเปิดปกติ แม้จะถึงกำหนด 7 วันของการขีดเส้นตายในการเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาประมง หลังจากที่ผู้ประกอบการประมงทั้ง 22 จังหวัดได้เข้ายื่นหนังสือให้กับนายกรัฐมนตรีและรวมตัวเคลื่อนไหวที่ศาลากลางจังหวัดทั้ง 22 จังหวัดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

นายสุรเดช นิลอุบล นายกสมาคมประมงสงขลา เปิดเผยว่า เรือประมงทั้ง 22 จังหวัดทั่วประเทศ ยังไม่หยุดออกเรือหรือหยุดกิจการประมงตามที่ประกาศไว้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม นายกสมาคมประมงทั้ง 22 จังหวัด ได้เข้าร่วมประชุมหารือกับทางกระทรวงแรงงานกว่า 6 ชั่วโมง เกี่ยวกับปัญหาด้านแรงงานภาคประมง กระทรวงขอเวลา 15 วัน นำเข้าที่ประชุม ครม.เพื่อพิจารณาแก้ไขและยกเลิกระเบียบต่างๆ

“สมาคมประมงแห่งประเทศไทยก็มีมติ ขอให้รอดูท่าทีและความชัดเจนในแก้ปัญหาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกๆ เรื่องที่ได้ยื่นไปก่อน หากไม่มีความชัดเจนหรือคำตอบที่ชัดเจน ก็อาจจะรวมตัวเคลื่อนไหวอีกครั้งโดยการหยุดออกเรือทั้งประเทศในช่วงวันที่ 22-27 สิงหาคม และนำชาวประมงทั้ง 22 จังหวัดขึ้นมารวมตัวที่กระทรวงแรงงานและหน้าทำเนียบรัฐบาล” นายสุรเดชกล่าว

 

ที่มา : มติชนออนไลน์

Advertisment