พบประชาชน! “บิ๊กตู่” ปั่นจักรยาน-ออกกำลังกาย ชวนคนไทยออกกำลังป้องกันโรค

เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 5 กันยายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินจากทำเนียบรัฐบาล มายังบ้านพิษณุโลก โดยระหว่างทางได้พบปะประชาชน และพูดคุยกับประชาชน ก่อนเดินทางไป ที่บ้านพิษณุโลก ถ.พิษณุโลก พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปั่นจักรยานออกกำลังกาย ร่วมกับคณะทำงาน หลังจากออกกำลังกายครั้งล่าสุดในวันที่ 25 เมษายน 2561 โดย พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะได้เดินออกจากทำเนียบฯ ไปยังบ้านพิษณุโลก ก่อนจะปั่นจักรยานภายในบ้านพิษณุโลก 3 รอบ อย่างอารมณ์ดี

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า แม้จะไม่ได้ออกกำลังกายที่ทำเนียบฯหลายเดือน แต่ปกติก็ออกกำลังที่บ้านพักและที่อื่นๆ อยากเชิญชวนประชาชนมาออกกำลังกาย เพราะวันนี้เราต้องแก้ไขปัญหาสาธารณสุขของประเทศ โดยต้องเน้นการป้องกันมากกว่าการแก้ไขปัญหาด้วยการรักษา เพราะต้องใช้จ่ายงบประมาณเป็นจำนวนมาก

ดังนั้น จึงต้องเริ่มที่ตัวประชาชน ซึ่งต้องป้องกันตนเอง โดยการออกกำลังกาย ทั้งนี้ รัฐบาลได้มีนโยบายและงบประมาณเพื่อการสาธารณสุข โดยให้มีการบริการจัดการ รวมถึงการสาธารณสุขในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งจะเป็นหนึ่งในวิธีการแก้ไขปัญหา โดยอำนวยความสะดวกให้ภาคเอกชนมาร่วมพัฒนา เพราะปัญหาภาคใต้ต้องแก้ด้วยการเมือง การทหารเป็นแค่ส่วนหนึ่ง ที่ช่วยพัฒนา

 

ที่มา  มติชนออนไลน์