“ศรีวราห์” ขอศาลนาทวีออกหมายจับ 5 โจรปล้นรถทำคาร์บอมบ์ เผย1ใน5 เอี่ยวขบวนการบึ้ม7 จว.ใต้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ด้านความมั่นคง เดินทางมายัง อ.นาทวี โดยเดินทางไปยังเต็นท์รถวางโตคาร์เซ็นเตอร์จุดเกิดเหตุปล้นรถ ได้พูดคุยให้กำลังใจ เจ้าของเต็นท์รถซึ่งเป็น 1ใน 4ตัวประกันที่คนร้ายจับตัวไปแต่รอดชีวิตมาได้ โดยพล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันจะดูแลความปลอดภัยคุ้มครองหลังจากเป็นผู้ประสบเหตุโดยเจ้าของเต็นท์รถกำลังใจดีขึ้น หายจากอาการตกใจและหวาดผวาพอสมควร โดยกล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า “เหมือนตายแล้วเกิดใหม่”

จากนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรนาทวีประชุมร่วมกับพล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 และชุดสืบสวนสอบสวน

รองผบ.ตร.กล่าวว่า ได้ตรวจสำนวนคดีปล้นรถทำคาร์บอมบ์ของจังหวัดสงขลาได้พยานหลักฐานที่น่าพอใจนำไปสู่การขออนุมัติหมายจับได้ โดยพยานบุคคลยืนยันภาพผู้ต้องสงสัย มีพยานดีเอ็นเอที่เก็บได้ และกำลังรอผลการตรวจเปรียบเทียบปลอกกระสุน ที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บได้หากยืนยันชัดพยานหลักฐานจะชัดเจนยิ่งขึ้น โดยในวันนี้ตนจะ เดินทางไปยังศาลจังหวัดนาทวี เพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดนาทวีออกหมายจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดสงขลา 5ราย หนึ่งในนั้นคือนายรอยาลี หลำโสะ ซึ่งเป็นญาตินายซอบรี หลำโสะ ที่ก่อเหตุวางระเบิดที่อ่าวนาง จังหวัดกระบี่เมื่อเดือนสิงหาคม 2559 เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหาร มทบ.43 ที่11/59 เป็นกลุ่มแนวร่วมก่อเหตุในพื้นที่ โดยผู้ต้องหาที่จะออกหมายจับรายนี้มีหลักฐานดีเอ็นเอยืนยัน ขณะที่ในจำนวนผู้ต้องหา5รายที่จะขออนุมัติหมายจับนั้น มี 4คนมีประวัติก่อเหตุหลายครั้ง ทั้งนี้ผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุที่จังหวัดปัตตานีโดยจากการสืบสวนเชื่อว่ากลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุครั้งนี้มีมากกว่า7 คน

รองผบ.ตร.กล่าวด้วยว่า จากการสืบสวนสอบสวนและข้อมูลด้านการข่าวพบว่าจุดที่คนร้ายไปประกอบระเบิดในอำเภอโคกโพธิ์จังหวัดปัตตานีนั้น มีข้อมูลการข่าวตั้งแต่ปี 2551 ว่าเป็นจุดประกอบระเบิดแต่ยังไม่มีหลักฐานยืนยันชัดเจนอย่างไรก็ตามขณะนี้ฝ่ายทหารเข้าไปกวาดล้างปราบปรามกดดันแล้ว ส่วนกรณีที่มีรายงานว่าทหารคุมตัวผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุครั้งนี้ 3คนนั้นได้รับรายงานเบื้องต้นว่าเป็นการควบคุมตัวตามการขยายผลแต่ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน

ต่อมาเวลา 12:00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ เดินทางมายังศาลจังหวัดนาทวีเพื่อยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา5ราย

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์