หนาวต่อเนื่อง! ‘ดอยอินทนนท์’ อุณหภูมิติดลบ 2 ตัวเมืองต่ำสุด 16 องศาฯ

วันที่ 25 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง โดยในเขตตัวเมืองมีหมอกลงจัดในช่วงเช้า ฟ้าหลัวเป็นแสงสีส้ม ลมแรง อากาศเย็นวัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ 16 องศาเซลเซียส โดยศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า ภาคเหนือตอนบนยังคงมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-19 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งในบางพื้นที่

ซึ่งนายวสันต์ จันทร์เทพ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง เปิดเผยว่า เช้านี้บนยอดดอยยังคงเย็นยะเยือก อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ -2 องศาเซลเซียส ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 จึงเกิดน้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ เป็นเกล็ดน้ำแข็งสีขาวเกาะอยู่ตามยอดหญ้าและกิ่งไม้ใบไม้หนาตัวมากกว่าเช้าวานนี้ เรียกเสียงฮือฮาแก่นักท่องเที่ยวกว่า 4,000 คน ที่เดินทางขึ้นมาสัมผัสกับธรรมชาติเป็นอย่างมาก

ส่วนบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน เช้านี้วัดอุณหภูมิได้ 3 องศาเซลเซียส บริเวณที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส ซึ่งตลอดทั้งวันยังคงมีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนกันท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ พร้อมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์พื้นบ้านที่กำลังให้ผลผลิตในช่วงนี้ อาทิ พืชผักเมืองหนาว สตรอว์เบอร์รี่ เกรฟกู๊ดเบอร์รี่ อโวคาโด

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์