ชลบุรี ปิดบ่อนไก่-ชกมวย คุมเข้มลักลอบเล่นพนัน ป้องกันโควิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี สั่งปิดบ่อนไก่-สถานที่ชกมวย พร้อมคุมเข้มการลักลอบเล่นพนัน ป้องกันประชาชนรวมตัว ป้องกันโควิดระบาด 

วันที่ 28 ธันวาคม 2563 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี รายงาน คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 34/2563 ลงวันที่ 28 ธันวาคม 2563 สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

(1)ให้ปิดสถานที่สำหรับจัดให้มีการพนันชนไก่ ชกมวยทุกแห่ง ตลอดจนสถานที่จัดให้มีการซ้อมชนไก่หรือกระทำการอื่นใดในสถานที่ดังกล่าว ตั้งแต่บัดนี้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องเข้มงวดกวดขันและตรวจสอบในพื้นที่ไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันอื่นใดรวมถึงการรวมตัวกัน

(2 ) สถานบริการหรือคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้นั่งรับประทานอาหารได้อย่างเดียว งดเต้นและถือปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดรวมทั้งให้เปิดบริการให้เป็นไปตามกฎหมายกำหนด ทั้งนี้ไม่เกิน 24:00 น ของทุกวัน

(3) ให้อำเภอ หากพิจารณาแล้วเห็นว่าสถานที่หรือการดำเนินกิจกรรมใดในพื้นที่รับผิดชอบมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ให้รายงานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีโดยด่วน เพื่อพิจารณาออกคำสั่งต่อไป

(4) หากมีความจำเป็นที่จะต้องจัดกิจกรรมรวมคนจำนวนมากให้ผู้รับผิดชอบจัดกิจกรรมยื่นเหตุผลความจำเป็นแผนการจัดกิจกรรม จำนวนคน สถานที่จัดกิจกรรมว่าเป็นไปตามมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคตามที่ทางราชการกำหนดหรือไม่ เพื่อให้อำเภอในฐานะศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอพิจารณาก่อนอนุญาตจัดกิจกรรมขึ้น หากพบว่าการจัดกิจกรรมไม่เป็นไปตามมาตรการควบคุม ตามที่ทางราชการกำหนดและมีแนวโน้มจะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอมีคำสั่งห้ามจัดกิจกรรมในทันที