ซึ้งน้ำใจ! ชาวโรฮิงญาในนครศรีฯ นำอาหารอิสลามแจกจ่ายให้กับประชาชนมาถวายดอกไม้จันทน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ตุลาคม 2560) พิธีถวายดอกไม้จันทน์ได้ผ่านไปแล้วตั้งแต่วานนี้ (26 ต.ค.60) แต่ความประทับใจของประชาชนที่มาเฝ้ารอถวายดอกไม้จันทน์ ณ สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งมียอดรวมประชาชนเข้ามาถวายดอกไม้จันทน์จำนวนกว่า 6 แสนคน ยังอยู่ เพราะการดูแลอาหารการกินของประชาชนมีความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ที่ร่วมกันจัดตั้งโรงทานแจกจ่ายอาหาร ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9

โดยซุ้มอาหารที่ประชาชนหลายคนประทับใจ คือ ซุ้มของชาวมุสลิมโรฮิงญาที่เดินทางมาอาศัยอยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราชนับสิบปีที่ผ่านมา ได้รวมตัวกันจำนวนหนึ่ง และสมาคมสตรีมุสลิมนครศรีธรรมราช ได้จัดทำอาหารอิสลาม โดยเฉพาะโรตี มาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเป็นกันเอง ต่างมีความประทับใจที่ไม่ว่าใครก็มีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

ขณะที่นายโซฟี มูฮัมหมัด ตัวแทนชาวโรฮิงญา กล่าวว่า ชาวโรฮิงญาที่หนีร้อนมาพึ่งแผ่นดินใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร หลายสิบปี มาหากินอย่างปกติสุข ต่างน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และรู้สึกขอบคุณแผ่นดินนี้ จึงมาร่วมกันนำอาหารมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาร่วมวางดอกไม้จันทน์โดยไม่คิดมูลค่าใดๆ เพื่อร่วมแสดงถึงความรักต่อในหลวง รัชกาลที่ 9