เจ้าท่าสมุยตรวจเข้มเรือโดยสารนำเที่ยว-ท่าเทียบ รับมือดีเปรสชั่นเข้าอ่าวไทย

เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าสาขาเกาะสมุย ออกตรวจเข้มเรือโดยสารนำเที่ยว และท่าเทียบเรือต่างๆ บนเกาะสมุย หลังจากที่มีการประกาศเตือนพายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างจะเข้าสู่อ่าวไทย ซึ่งจะทำให้เกาะสมุยได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง 2-3 เมตร

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. นายกรกฤธ ฉัตรวงศ์วัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าสาขาเกาะสมุย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจเรือและตรวจท่า เข้าตรวจสอบเรือโดยสารนำเที่ยว เรือสปีดโบ๊ท และตรวจท่าเทียบเรือ ที่ท่าเทียบเรือลมหลักคีรินทร์ ม.4 บ้านบางรักษ์ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อดูความพร้อมของตัวเรือ อุปกรณ์ความปลอดภัย ถังดับเพลิง อุปกรณ์ช่วยชีวิต และเสื้อชูชีพให้มีความพร้อมและครบตามจำนวนของผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบความแข็งแรงของท่าเทียบเรือว่ามีความมั่นคงแข็งแรงและอยู่ในความปลอดภัยหรือไม่

พร้อมกันนี้ได้ออกประชาสัมพันธ์กับผู้ประกอบการเรือถึงเรืองพายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างจะเข้าสู่อ่าวไทยในช่วงวันที่ 2-3 พ.ย.นี้ ซึ่งจะทำให้อ่าวไทยและเกาะสมุยได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง 2-3 เมตร เรือเล็กงดออกจากฝั่งในช่วงนี้เพื่อความปลอดภัย

นายกรกฤธ ฉัตรวงศ์วัฒน์ เปิดเผยว่า พายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลใต้ตอนล่างความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ จะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวนเข้าสู่อ่าวไทยในวันนี้ ทางสำนักงานเจ้าท่าสาขาเกาะสมุยได้ออกประกาศแจ้งเตือนและปรับปรุงข้อมูลข่าวสารให้ทันสมัย เพื่อที่จะแจ้งเตือนให้กับเจ้าของเรือและผู้ประกอบการเรือให้ได้รับทราบ

Advertisment

นอกจากนี้ยังได้จัดทีมเจ้าพนักงานตรวจเรือ และเจ้าพนักงานตรวจท่า ออกตรวจเรือโดยสารนำเที่ยว และความมั่นคงแข็งแรงของท่าเทียบเรือทุกแห่งบนเกาะสมุย เพื่อความปลอดภัย ซึ่งได้เน้นย้ำว่าในช่วงคลื่นลมแรงต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงและทุกสิ่งทุกอย่างจะต้องมีความพร้อม

สำหรับในคืนวันที่ 3 พ.ย. ที่เกาะพะงันจะมีการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ ก็จะมีนักท่องเที่ยวจากเกาะสมุยเดินทางไปร่วมงาน ซึ่งอยู่ในช่วงของประกาศแจ้งเตือนให้ระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือจากคลื่นลมแรง ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ไปประจำจุดปล่อยเรือและประเมินสถานการณ์ของคลื่นลมในขณะนั้น ส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

 

Advertisment

 

ที่มา : มติชนออนไลน์