ชายอายุ 57 ปี เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนเข็มแรกแค่วันเดียว

ชายอายุ 57 ปี ในจังหวัดแพร่ เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนเพียง 1 วัน ญาติวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเยียวยา ภรรยาป่วยเป็นอัมพาตเศร้า ต่อไปชีวิตคงลำบาก

วันที่  17 ตุลาคม 2564 ข่าวสด รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพียง 1 วัน จากการตรวจสอบคือ นายสมบูรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป โดยหลังแพทย์ผ่าชันสูตรเสร็จสิ้นเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ญาติได้นำร่างไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ใน ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมือง จังหวัดแพร่

สอบถาม นางอัมพร อายุ 64 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต และ น.ส.จิตรา อายุ 43 ปี หลานสาวผู้เสียชีวิต ทราบว่า นายสมบูรณ์ไปฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 ที่หอประชุมโรงเรียนถิ่นโอภาสวิทยา ตำบลบ้านถิ่น เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยนายสมบูรณ์มีโรคถุงลมโป่งพองอยู่ก่อนแล้ว แต่มีร่างกายแข็งแรง ทำงานรับจ้าง หาเลี้ยงครอบครัว และเลี้ยงภรรยาที่ป่วยเป็นอัมพาต

หลังจาก นายสมบูรณ์ ฉีดวัคซีนแล้ว มีอาการเซื่องซึม กระทั่งคืนวันที่ 16 ตุลาคม เวลา 21.30 น. เพื่อนบ้านได้ยินเสียงนายสมบูรณ์เคาะประตูบ้านเสียงดัง จึงแจ้งให้ญาติ ๆ ไปดู เมื่อเปิดประตูบ้านพบนายสมบูรณ์หมดสติที่หน้าประตู จึงให้รถกู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านถิ่น นำส่งโรงพยาบาลแพร่ โดยคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว

ญาติผู้เสียชีวิต ตั้งคำถามว่า สาเหตุการเสียชีวิตของนายสมบูรณ์ เกิดจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเยียวยาด้วย

ด้าน นางรุ่งฟ้า อายุ 47 ปี อดีตนักร้องในจังหวัดแพร่ ภรรยาของนายสมบูรณ์ที่ป่วยเป็นอัมพาต เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เพิ่งทราบว่าสามีเสียชีวิตเมื่อเช้านี้ โดยตนและสามีอยู่คนละบ้าน เนื่องจากตนล้มป่วยจากเส้นเลือดในสมองตีบ เดินไม่ได้มา 3 ปี

โดยทุกเช้า-เย็น สามีซึ่งอยู่บ้านไม่ไกลกัน จะมาดูแลจัดอาหารให้กิน มาคุยเป็นเพื่อนในเวลากลางวัน ส่วนเวลานอน สามีจะไปนอนที่บ้านอีกหลัง ตนจะนอนกับแม่

นางรุ่งฟ้า เล่าอีกว่า วันที่สามีไปฉีดวัคซีนวันแรก สามีบอกว่า รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว ตนก็ไม่คิดว่าสามีจะเสียชีวิต ต่อไปตนคงต้องลำบาก สำหรับตนก็ฉีดวัคซีนในวันเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่มาบริการมาฉีดที่บ้าน สงสารสามีจับใจ ที่มาด่วนจากไป