เตรียมฝากขัง “ครูจอมทรัพย์” ลุ้นประกันในชั้นศาล สอบต่อครูอ๋อง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ยังคงร่วมประชุมหารือ กับคณะทำงานดำเนินคดีขบวนการรับจ้องทำผิดแทนครูจอมทรัพย์ ต่อเนื่อง โดยในเช้านี้จะได้เร่งหารือ ในการพิจารณารวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน รวมถึงพิจารณาฐานความผิดต่างๆ ให้ครบถ้วน เตรียมส่งอัยการฟ้องต่อศาล ตามขั้นตอนของกฎหมาย

ส่วนครูจอมทรัพย์ หรือนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาในคดี ได้มีการควบคุมตัวชั่วคราวสอบสวน หลังจับกุม ครบ 48 ชั่วโมงแล้ว โดยจะมีกำหนด นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม ก่อนเที่ยงวันนี้ ส่วนการประกันตัว ต้องรอติดตามว่าจะมีการยื่นประกันตัวในชั้นศาลหรือไม่ นอกจากนี้ยังมี ครูอ๋อง นายสุริยา นวลเจริญ อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาคนสำคัญ ที่บงการจัดตั้งขบวนการ รับจ้างทำผิดแทน ภายหลังมีการจับกุมตัวได้ จะต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมต่อเนื่องอีก ในวันนี้

ในส่วนที่เหลือ ทางตำรวจยังต้อง มีการพิจารณา ติดตามตัวมาดำเนินคดี เหลืออีก 2 คน จากทั้งหมด 8 คน คือ นายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี สามีครูจอมทรัพย์ ซึ่งวันนี้ทางตำรวจจะได้พิจารณา เกี่ยวกับข้อหาความผิด หากเชื่อมโยงเข้าข่าวร่วมเบิกความเท็จออกจะต้องมีการออกหมายจับ แต่ก่อนนี้ได้มีการออกหมายเรียกไปแล้ว ครบ 1 นัด 7 วัน วันนี้จะต้องออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 รวมถึง นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ อายุ 61 ปี พยานปากสำคัญอีกคน ที่เคยไปให้การกับพนักงานสอบสวน รวมถึงเบิกความต่อศาลในการรื้อฟื้นคดี ว่าเห็นคนขับเป็นชาย หลังออกหมายเรียกไปแล้ว คนรบ 7 วัน แต่ยังไม่มารายงานตัว วันนี้ จะต้องมีการออกหมายเรียกเป็นครั้งที่สอง

 

ที่มา : มติชนออนไลน์

Advertisment