ระทึก! คลื่นยักษ์สูง 4 เมตร กระหน่ำอ่าวประจวบฯ เรือประมงกว่า 100 ลำ จอดหลบคลื่น

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม นายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องชายหาดตลอดแนว 200 กิโลเมตร ตั้งแต่ชายหาด อ.หัวหิน ถึง อ.บางสะพานน้อย มีคลื่นสูง 2-4 เมตร พัดเข้าชายฝั่ง

ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดได้แจ้งไปทุกอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลให้ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากลมแรงและคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง และให้สำรวจบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างบริเวณชายหาดหากได้รับความเสียหายจากคลื่นพัดถล่ม

มีรายงานว่า อ่าวประจวบฯ ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ เกิดคลื่นสูงประมาณ 4 เมตร ตลอดแนวชายหาดยาว 8 กิโลเมตร ทำให้น้ำทะเลไหลทะลักข้ามเขื่อนบ่าเข้าท่วมผิวการจราจรบางช่วง ร้านค้า ร้านอาหารบริเวณแนวชายหาดต้องปิดให้บริการชั่วคราว นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เตือนให้งดเล่นกีฬาทางน้ำทุกชนิด ขณะที่เรือประมงพาณิชย์ ประมงเรือเล็กชายฝั่งกว่า 100 ลำจอดหลบคลื่นบริเวณเขาตาม่องล่าย

สำหรับอ่าวมะนาว ภายในกองบิน 5 แหล่งท่องเที่ยวตากอากาศชื่อดังบรรยากาศเงียบเหงา ผู้ประกอบการร้านค้าต้องยกเตียงผ้าใบให้พ้นแนวชายหาดเพื่อป้องกันความเสียหาย หลังจากมีคลื่นลมแรงเจ้าหน้าที่ทหารได้ปักธงเหลืองเพื่อเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังอันตรายจากการลงเล่นน้ำทะเล

Advertisment

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์