ฝนควบหนาว! พรุ่งนี้คนกรุงต้องพกร่ม ยะเยือกอีกรอบ เหลือ 19 องศาฯ

แฟ้มภาพ

วันที่ 26 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากการตรวจสอบแบบจำลองสภาวะอากาศ (วาฟ-รอม) ของสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (สสนก.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วท.) ระบุว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร (กทม.) อุณหภูมิลดลงเหลือ 23 องศาเซลเซียส มีฝนตกเล็กน้อย วัดปริมาณน้ำฝนสูงสุดได้ที่เขตบางขุนเทียนปริมาณ 1.5 มิลลิเมตร (มม.) แต่ในวันพรุ่งนี้ (27 ธันวาคม) บริเวณความกดอากาศสูงแผ่ลงมาทางตอนเหนือของประเทศไทย ทำให้อุณหภูมิลดลงอีก พร้อมทั้งมีฝนตกเกิดขึ้นเกือบทุกภูมิภาค กทม.จะมีอุณหภูมิประมาณ 19 องศาเซลเซียส ในช่วงตี 4 ถึง 6 โมงเช้า ส่วนช่วง 7-8 โมงเช้า อุณหภูมิจะอยู่ที่ 20 องศาเซลเซียส และช่วงกลางวัน อุณหภูมิจะเพิ่มเป็น 23 องศาเซลเซียส และมีฝนตกควบคู่กัน โดยปริมาณน้ำฝนจะเพิ่มมากขึ้นคาดว่าจะอยู่ที่ 10-14 มม. ตั้งแต่เช้ามืดจนถึงช่วงสายๆ การเดินทางสัญจรไปมาในตอนเช้า อาจจะต้องพกร่ม จากนั้นวันที่ 28 ธันวาคม อาจไม่มีฝนแต่ท้องฟ้ายังคงครึ้ม และอุณหภูมิตอนเช้าอยู่ที่ 21-22 องศาเซลเซียส ส่วนกลางวันจะอยู่ที่ 29-30 องศาเซลเซียส

วาฟระบุด้วยว่า ความกดอากาศสูงจะเริ่มกลับมาแรงอีกครั้งวันที่ 30 ธันวาคม ทำให้วันที่ 31 ธันวาคม กทม.กลับมามีอากาศเย็นอีกครั้ง โดยเช้ามืดวันที่ 1 มกราคม กทม.จะมีอุณหภูมิเหลือ 20 องศาเซลเซียส

ในส่วนของภาคใต้ วาฟระบุว่า ช่วงวันที่ 27-28 ธันวาคม พายุเทมบิง จะอ่อนกำลังลงมากและเคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ลงสู่ทะเลอันดามัน จะส่งผลให้ภาคใต้มีปานกลางและมีฝนตกหนักได้ในจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี และ นครศรีธรรมราช และวันที่ 30 ธันวาคม กระแสลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือจะกลับมามีกำลังแรงซึ่งอาจต้องระวังฝนตกหนักไปจนถึงช่วงปีใหม่