เจอ 2เด้ง ผกก.คันนายาว โดนสอบด้วย.-ถอนใบอนุญาตครอบครองปืน”เสก โลโซ”

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 มกราคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 มีคำสั่งที่ 4/2561 ลงวันที่ 5 มกราคม 2561 เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว ถ่ายภาพคู่กับนายเสกสรรค์ ศุขภิมาย หรือเสกโลโซ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 478/2560 ลงวันที่ 30 ธันวาคม 2560 ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง ตร. ที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เคยออกคำสั่งที่ 0001(ศปก.ตร.)/96 ลงวันที่ 22 มิ.ย.2560 โดยข้อ 2.2 ระบุว่าห้ามจัดให้ยินยอม หรือ อนุญาตให้บุคคลใด บันทึกภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวของ เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะอยู่ร่วมกับผู้ต้องหา และข้อ 2.3 ระบุว่าห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดง กริยาอาการในลักษณะที่อาจ ทำให้บุคคลอื่นเข้าใจในทำนองว่ามีความใกล้ชิดสนิทสนมกับผู้ต้องหาเป็นการส่วน ตัวซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ นั้นจึงมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.สิงห์ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติกองบังคับการตำรวจนครบาล2(ศปก.บก.น.2) และให้ พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ รอง ผบก.น.2 รักษาราชการแทนตำแหน่ง ผกก.สน.คันนายาว อีกหน้าที่หนึ่ง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. กล่าวว่า เห็นภาพที่ปรากฎออกมาเมื่อช่วงเย็นวานนี้ จึงได้สั่งการไปที่ ผบก.น.2 ให้รายงานชี้แจงข้อเท็จจริงมาภายในวันนี้ ซึ่ง ผบก.น.2 ได้รายงานมาว่าได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ต.อ.สิงห์ แล้ว และได้ให้มาช่วยราชการที่ ศปก.บก.น.2 ทั้งนี้ภาพที่ปรากฎไม่เกี่ยวข้องกับคดี แต่เป็นเรื่องของวินัย การทำตัวเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม เนื่องจากขัดคำสั่ง ผบ.ตร. ว่าการที่จะถ่ายภาพกับผู้ต้องหาต้องประพฤติตนอย่างไร ซึ่งต่อไปตนก็จะได้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนให้ประพฤติตนเหมาะสม ไม่ให้ให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ต้องหา อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าวเป็นความผิดทางวินัย จะมีโทษตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือน ภาคทัณฑ์ ลงทัณฑ์ ถ้าเป็นวินัยร้ายแรงก็ไล่ออก ปลดออก

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวอีกว่า สำหรับการพิจารณาถอนการครอบครองใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนของนายเสกสรรค์ นั้น จากพฤติการณ์ของนักร้องคนดังกล่าวไม่เหมาะสมที่จะมีอาวุธปืนอยู่ คงจะให้พนักงานสอบสวนทำคำร้องเพิกถอนใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืนที่นายเสกสรรค์ มีอยู่ ต่อนายทะเบียนอาวุธปืน ส่วนอาวุธปืนที่อยู่ในการครอบครองอยู่แล้วก็ต้องส่งคืนทางการต่อไป

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

Advertisment