“เมทเธียร์” บุก Smart Facility

ขยล ตันติชาติวัฒน์
ขยล ตันติชาติวัฒน์

เดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่อง ล่าสุด “สกาย กรุ๊ป” เปิดตัวบริษัทใหม่ “เมทเธียร์” ต่อยอดนวัตกรรมสู่ธุรกิจการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์อัจฉริยะ ปั้น New S-curve

“ขยล ตันติชาติวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมทเธียร์ จำกัด (Metthier) ในเครือ บมจ.สกาย ไอซีที หรือ สกาย กรุ๊ป ระบุว่าเป็นการต่อยอดความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ (smart security) สู่ธุรกิจการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์อัจฉริยะ (smart facility management) แบบครบวงจร หลังจากสกาย กรุ๊ป เข้าไปซื้อกิจการบริษัท รักษาความปลอดภัย และบริหารธุรการ สยาม จำกัด (รักข์สยาม) หรือ SAMCO ผู้ให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัย งานธุรการ และงานดูแลความเรียบร้อยของอาคาร และสถานที่

“แซมโก้ มีบุคลากรกว่า 6,000 คน ดูแลลูกค้าองค์กรเอกชนกว่า 400 ราย ในหลายกลุ่มธุรกิจ ทั้งสถาบันการเงิน ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ อาคารสำนักงาน โรงงาน เราจึงผสานรวมจุดแข็งจากทั้ง 2 บริษัท คือ ความเชี่ยวชาญของ Metthier ในการพัฒนาโซลูชั่นด้วยเทคโนโลยี AI (AI-Empowered Solutions) หนึ่งในนั้น คือเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอัจฉริยะ รวมเข้ากับความเป็นมืออาชีพด้านงานรักษาความปลอดภัย และดูแลความเรียบร้อยของอาคาร และเครือข่ายบุคลากรขนาดใหญ่ของ SAMCO เชื่อว่าจะช่วยให้เมทเธียร์ ผลักดันธุรกิจ smart facility management ได้อย่างแข็งแกร่ง เป็น New S-curve ที่ช่วยสร้างการเติบโตให้สกาย กรุ๊ปได้”

บริการของบริษัทครอบคลุมทั้งด้านระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ การบริหารจัดการอาคารสถานที่ รวมถึงโซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยี AI พร้อมศูนย์ปฏิบัติการอัจฉริยะ ซึ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเป็นบริษัทเอกชน ทั้งเจ้าของหรือผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่มีความต้องการด้านการบริหารจัดการอาคาร และเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับสูง ได้แก่ 1.โครงการมิกซ์ยูส (mixed-use) 2.ศูนย์การค้า 3.อาคารสำนักงาน 4.โครงการบ้านและคอนโดฯ และ 5.โรงงานอุตสาหกรรม

“เราต้องการพลิกโฉมธุรกิจ smart facility management ด้วยเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็น AI CCTV, smart incident management, digital twin, 3D visualization, indoor mapping, AIoT and robotics เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากร และระบบภายในอาคาร จึงสามารถรองรับโครงการอสังหาริมทรัพย์ได้หลากหลายรูปแบบ”