“หัวเว่ย”เพิ่มดีกรีบุกตลาด โหม”ออนไลน์-ออฟไลน์”

P 20 เรือธงลุยตลาดพรีเมี่ยม - หัวเว่ย เป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนแถวหน้าของโลกและในไทยที่เปิดเกมบุกตลาดพรีเมี่ยมอย่างต่อเนื่อง

หัวเว่ยบุกหนักสมาร์ทโฟนพรีเมี่ยม ปักธงสิ้นปีขึ้นแท่นอันดับ 2 ในตลาด อัพรายได้อีก 50% กรุยทางสู่เบอร์ 1 ในปี 2563 พร้อมสยายปีกช่องทางขายทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ เพิ่มแบรนด์ช็อปอีก 40 แห่ง จับมืออีมาร์เก็ตเพลซทำตลาดร่วมกัน

 

นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปี 2560 ที่ผ่านมาถือเป็นปีทองของหัวเว่ย เนื่องจากมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า ทั้งยังเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตสูงสุดในประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 3 เท่า ขณะที่กำลังซื้อของผู้บริโภคในไตรมาส 1 ยังมีอยู่แต่มีการประเมินว่าตลาดสมาร์ทโฟนปีนี้น่าจะเติบโตไม่มากนักราว 1 ดิจิตเท่านั้น แต่มีสัญญาณที่ดีในกลุ่มพรีเมี่ยมหรือราคา 15,000 บาทขึ้นไป

และปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมจะเติบโตขึ้นอีก 50% โดยเฉพาะกลุ่มพรีเมี่ยมที่น่าจะโตขึ้นเป็นเท่าตัว ส่งผลให้สิ้นปีมาร์เก็ตแชร์ขยับขึ้นเป็นอันดับ 2 จากปัจจุบันอยู่อันดับ 3 และตั้งเป้าขึ้นเป็นอันดับ 1 ในปี 2563

“หัวเว่ยมีสินค้าพรีเมี่ยมที่หลากหลาย ราคาคุ้มค่าจับต้องได้ คุณภาพดี มีนวัตกรรมซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทลงทุนวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็มีผลิตภัณฑ์ครบในทุกเซ็กเมนต์ และมีพาร์ตเนอร์ครอบคลุม จึงเป็นจุดต่างที่ทำให้เติบโตได้ดีอย่างล่าสุดเปิดตัว HUAWEI P20 และ HUAWEI P20 Pro ด้วยคอนเซ็ปต์ Master Photo AI ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาร่วมในการพัฒนากล้องร่วมกับ Leica ที่ทำให้ถ่ายภาพได้เหมือนใช้กล้องมืออาชีพ กระแสดีมาก ยอดจองมากกว่ารุ่นก่อน ๆ เป็นเท่าตัว และเกินเป้าหมายตั้งแต่ 3 วันแรกที่เปิดให้จอง”

สำหรับกลยุทธ์ตลาดที่จะเน้น คือการสร้างคอมมิวนิตี้และสร้างกระแสแนะนำแบบปากต่อปาก ด้วยการนำผลิตภัณฑ์ให้มืออาชีพใช้งานแล้วนำมารีวิวผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ รวมถึงการเพิ่มช่องทางจำหน่ายนอกเหนือจากแบรนด์ช็อป 100 แห่งที่สิ้นปีจะเพิ่มเป็น 140 แห่ง ยังมีพาร์ตเนอร์อีกกว่า 9,000 ร้านค้า และจับมือกับอีมาร์เก็ตเพลซรายใหญ่อย่าง Lazada Shopee และ 11Street เปิดออฟฟิเชียลแบรนด์ช็อปเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากการทำตลาดร่วมกัน