เอชพี เปิดตัว “OMEN X 2S” โน๊ตบุ๊กเกมมิ่ง 2 จอ ประเทศแรกในอาเซียน

นายปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี อิงค์ ประเทศไทย กล่าวว่า จากพฤติกรรมของเกมเมอร์พบว่า 82% ใช้โทรศัพท์มือถือส่งข้อความถึงกันระหว่างเล่นเกม, 61% ฟังเพลงพร้อมเล่นเกม และ 49% ดูการสตรีมสดของเกมที่เกี่ยวข้อง ดูวิดีโอ และท่องเว็บควบคู่ ดังนั้น เอชพีได้พัฒนานวัตกรรมใน “OMEN X 2S” โดยเพิ่มจอทัชสกรีนขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 1080p ให้เหล่าเกมเมอร์สามารถสื่อสารข้อความกับเพื่อนผ่าน WeChat และ WhatsApp ฟังเพลงผ่าน Spotify ชมวิดิโอผ่าน Twitch และ YouTube หรือแม้แต่เป็นศูนย์ควบคุมการใช้งานซอฟท์แวร์ OMEN Command Center สำหรับประเทศไทย ถึงเป็นประเทศที่ 2 ในเอเชียรองจากจีนที่เอชพีเปิดตัว และถือเป็นประเทศแรกในอาเซียน

“วิวัฒนาการที่เกิดขึ้นในวงการเกมมิ่งขณะนี้ผลักดันให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ในอุตสาหกรรม โดย OMEN X 2S ถือเป็นตัวอย่างสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าเอชพีเป็นหนึ่งในผู้นำปฎิวัติวงการเกมมิ่งแล็ปท็อป ซึ่งสะท้อนถึงปรัชญาแห่งการประดิษฐ์คิดค้นของเอชพีได้เป็นอย่างดี”

สำหรับOMEN X 2S แล็ปท็อประบบ 2 จอ เพิ่มคีย์ลัดในการสั่งการ รองรับการทำงานแบบมัลติทาสกิ้ง ทั้งดูวิดีโอ how-to ขณะเล่น ฟังเพลงที่ชอบบน Spotify หรือ Massive Multiplayer Online (MMO) ที่เล่นผ่านผู้เล่นหลายคนในเวลาเดียวกัน แชทผ่าน Twitch หรือสื่อสารระหว่างกันบน Discord ได้ไหลลื่น ดีไซน์จอสกรีนแบบเรียลไทม์ช่วยให้ตัดหรือขยายภาพบางส่วนจากหน้าจอสกรีนหลัก และสามารถคัดลอกบางส่วนของแผนที่ขณะเล่นเกมการแข่งขันไปยังจอสกรีนที่จอ รวมไปถึงยังที่ใช้ Thermal Grizzly Conductonaut ช่วยกระจายความร้อนได้ดีกว่าสารหล่อลื่นนำความร้อนถึง 10 เท่า

นอกจากนี้เอชพีได้เปิดตัว OMEN 15 เกมมิ่งแล็ปท็อปรุ่นเล็ก บาง 20 มิลลิเมตร รองรับการทำงานแบบมัลติทาสกิ้ง ให้ภาพคมชัดด้วยกราฟฟิก NVIDIA® GeForce Max-Q ใช้หน่วยประมวลผล Intel® CoreTM i9 เจนเนอเรชั่นที่ 9 ในความแรงระดับสูงกว่า 5.0 GHz Turbo 8 คอร์และ 16 เทรด พร้อมแรมสูงถึง 32 GB และเปิดตัว เกมมิ่งแล็ปท็อป HP Pavilion Gaming 15 ที่บางลงกว่ารุ่นก่อน 8%

สำหรับราคาและการวางจำหน่าย OMEN X 2S เริ่มวางจำหน่ายเดือนกรกฎาคม ราคาเริ่มต้น 99,990 บาท, • OMEN 15 ราคาเริ่มต้นที่ 49,990 บาท, HP Pavilion Gaming 15 เริ่มวางจำหน่ายเดือนมิถุนายน ราคาเริ่มต้นที่ 25,990 บาท