TNN ดึง AI วิเคราะห์ข้อมูล-ออกแบบคอนเทนต์เจาะใจผู้ชมยุคดิจิทัล

TNN ดึง AI วิเคราะห์ข้อมูล-ออกแบบคอนเทนต์  ชูธง Omni-Channel จัดครบทุกช่องทางโซเชียล และ TrueID

นายองอาจ ประภากมล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บริษัท ไทย นิวส์ เน็ตเวิร์ค (ทีเอ็นเอ็น) จำกัด ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิทัล ช่อง TNN หมายเลข 16 กล่าวว่า ในโอกาสที่ก้าวสู่ปีที่ 12 ได้ตั้งเป้าจะเป็นที่ 1 ของ “ช่องข่าวเศรษฐกิจ” เจาะกลุ่ม “สังคมปัญญา” ทั้งกลุ่มผู้ประกอบการ นักธุรกิจ ผู้บริหาร จึงได้ปรับทัพด้วยชูจุดเด่นด้านข่าวเศรษฐกิจที่แตกต่าง  ด้วยการนำ AI Recommendation มาวิเคราะห์ข้อมูลการรับชม เพื่อออกแบบคอนเทนต์ให้ตรงใจและตอบโจทย์ผู้ชมยุคดิจิทัล ที่รับชมได้ทุกช่องทางบนดิจิทัลแพลตฟอร์มให้รู้ก่อน เร็วกว่า ผ่าน Live Stream ตลอด 24 ชั่วโมง ทางแอปพลิเคชัน TrueID, Facebook, YouTube, Twitter, Instagram และ Line Official

และเสริมคอมเทนต์ทั้งในส่วนรายการข่าวที่เพิ่มเวลาออกอากาศอีก 2 เท่าตัว เพื่อให้ทันสถานการณ์เศรษฐกิจการเมืองทั้งในและต่างประเทศ คอนเทนต์ด้านสิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีและนวัตกรรม อาหารและสุขภาพ กีฬา

โดยได้ “สุทธิชัย หยุ่น” มาดำเนินรายการ “The Conversation” (JKN-CNBC) ซึ่งมีต้นแบบมาจากรายการยอดนิยมของ CNBC เพื่อร่วมพูดคุยกับผู้วางนโยบายและทิศทางการขับเคลื่อนประเทศ กับคำถามที่ตรงใจผู้ชมที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ทั้งยังเสริมผู้ประกาศข่าวอีกจำนวนมาก อาทิ “ภัทร จึงกานต์กุล” “ขวัญชนก โรจนนินทร์” “โมนัย เย็นบุตร” โดยรายการไฮไลท์สำคัญจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป อาทิ The Conversation , TNN Tech Reports โดย ซู่ชิง จิตต์สุภา ฉิน และ อู๋ Spin9