J&T express ลุยโลจิสติกส์อีคอมเมิร์ซ ปักธงเบอร์ 1 ในอาเซียน

J&T express พร้อมลุยโลจิสติกส์ไทยรับอีคอมเมิร์ซบูม ปักธงขึ้นเบอร์หนึ่งในอาเซียน

นายบรูซ หลิว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย เปิดเผยว่า J&T express จดทะเบียนตั้งบริษัทในฮ่องกง เมื่อปี 2558 และเริ่มทำธุรกิจขนส่งในอินโดนีเซียจนกว่าขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของบริษัทขนส่งในอินโดนีเซีย ก่อนที่จะขยายไปให้บริการในเวียดนาม ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย กัมพูชา และประเทศไทย โดยปัจจุบันมีสาขา 4,000 แห่ง ศูนย์กระจายสินค้ากว่า 200 แห่ง และมีพนักงานมากกว่า 50,000 คน ทั่วทั้งอาเซียน

โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายสำคัญ เนื่องจากมีการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่สูง และยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ซึ่งปัจจุบันได้ขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 928 อำเภอทั่วไทย โดยภายใน ปีนี้จะมี 1,000 สาขาทั่วไทย ศูนย์กระจายสินค้า 15 แห่ง มีพนักงานมากกว่า 10,000 คน รถขนส่งมากกว่า 1,000 คัน

“วิสัยทัศน์ของบริษัทที่ใช้เป็นหลักคือ express your online business ที่จะใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาบริการจัดส่งที่ดีให้กับลูกค้า ส่งง่ายนำจ่ายรวดเร็ว และได้เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ มาริโอ้ เมาเร่อ เพื่อให้เห็นความตั้งใจที่บริษัทตั้งเป้าหมายจะเป็นบริษัทขนส่งสำหรับอีคอมเมิร์ซเบอร์หนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”