“LINE TV” เพิ่ม 2 แท็ปใหม่ “100 ล้านวิว” และ “Movie” หวังตรึงผู้ชมช่วงวันหยุดยาว

นายกณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนท์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ไลน์ทีวีได้รับการตอบรับจากผู้ชมดีมาก ทำให้มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งในแง่ของจำนวนผู้ชม จำนวนคอนเทนต์ และจำนวนพาร์ทเนอร์ รวมถึงจำนวนยอดวิวโดยเฉลี่ยต่อคอนเทนต์ จนล่าสุดมีคอนเทนต์รวมบน LINE TV มากกว่า 1,000 คอนเทนต์ จากจำนวนพาร์ทเนอร์ มากกว่า 200 เจ้า โดยยอดวิวเฉลี่ยสำหรับละครท็อปฟอร์มนั้นจะสูงถึง 250 ล้านวิว หรือรายการบันเทิงวาไรตี้ต่างๆ ที่มีผู้ชมรองลงมา จะมียอดวิวเฉลี่ยอยู่ที่ 70 ล้านวิว

โดยกลยุทธ์ขยายฐานผู้ชมได้เร็วขึ้นนั้น คือ การพัฒนารอบด้าน ทั้งแง่ของความหลากหลายของคอนเทนต์ ควบคู่ไปกับรองรับการสตรีมมิ่งขึ้นทีวีผ่าน Chromecast และเปิดให้ดาวน์โหลดแอปฯ LINE TV ใน Android TV นอกจากนี้จะเพิ่ม Tab ใหม่อีก 2 Tab คือ 100 ล้านวิว แสดงคอนเทนต์ยอดนิยมของ LINE TV และ Movie Tab เมนูการรับชมภาพยนตร์แบบเต็มเรื่อง

ปัจจุบันช่วงเวลาที่มีผู้ชมรายการของ LINE TV มากที่สุดก็คือ 15.00 – 18.00 น. ทั้งวันธรรมดาและสุดสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นภาพที่สะท้อนให้เห็นถึงการเข้ามาเปลี่ยนโฉมหน้าการรับชมรายการทีวีของ LINE TV เพราะในช่วงเวลาดังกล่าว ถือว่าเป็นช่วงที่คนดูทีวีปกติค่อนข้างน้อย ไม่ได้มีคอนเทนต์ปังๆ บนช่องทีวีมากนัก เพราะผู้ชมส่วนใหญ่ยังคงเดินทางอยู่นอกบ้าน LINE TV จึงสามารถเข้ามาช่วยทลาย Pain Point ในการรับชมของผู้ชมระหว่างเดินทาง หรือช่วงที่เริ่มมีเวลาว่างหลังเลิกเรียนหรือเลิกงานได้เป็นอย่างดี ซึ่งคนดูไม่ได้เลิกดูรายการทีวี เพียงแต่เราต้องเข้าใจกับพฤติกรรมที่ใหม่ที่เป็น New normal ของผู้ชม ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของ LINE TV

“ในปีนี้ ไลน์ทีวีจะโฟกัสที่กลุ่มคนดูที่มีไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมือง แต่ไม่ได้จำกัดเฉพาะกลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพหรือเมืองหลักเท่านั้น แต่เป็นการโฟกัสที่ไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมการรับชมคอนเทนต์ ที่ต้องการจัดการตารางชีวิตของตัวเองได้ อยากดูคอนเทนต์เมื่อไรก็ดูได้ทันที เลือกดูตามความต้องการและความสะดวกของตนเอง”