ก่อนเที่ยงทุกวันจันทร์ ช้อปออนไลน์ บน “ลาซาด้า” ปังสุด ไทยทุบสถิติดับเบิ้ลเดย์ 12.12 คนขาย-คนซื้อโตพรวด

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่าในช่วงบ่ายวันนี้ (18ธันวาคม2562) ลาซาด้า (Lazada) ผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งประเทศไทย ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมนักช้อปชาวไทย และบทสรุปจากแคมเปญ ลาซาด้า 12.12 แกรนด์เซล ส่งท้ายปี 2562

นางสาวภารดี สินธวงรค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แคมเปญ 12.12 แกรนด์เซลส์ส่งท้ายปีในปี 2562 นี้ ประเทศไทยทำลายสถิติจำนวนผู้ใช้งานแอคทีฟและยอดขายสูงสุดในรอบ 7 ปี ตั้งแต่ในชั่วโมงแรก มียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้น 3 เท่า เทียบปีที่แล้ว และพบอีกว่านักช้อปใช้เวลาอยู่บนแอปนานกว่าเวลาปกติ 60% จาก 10 นาที เพิ่มเป็น 16 นาที

โดยสินค้าประเภทแฟชั่นยังคงมียอดสั่งซื้อสูงสุด ขณะเดียวกัน ผู้ขายบนลาซาด้ายังเติบโตกว่า 100% เทียบช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมา

“ยอดขายใน 12.12แกรนด์เซล ทั้งจำนวนคนใช้งานและยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปีตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในประเทศไทย”

ลาซาด้ายังเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกในปี 2562 ด้วยว่า โทรศัพท์มือถือยังเป็นสินค้าที่ขายดีที่สุด และกระเป๋าสะพายเป็นสินค้าที่มีการค้นหามากที่สุด รวมถึงพฤติกรรมในการช้อปปิ้งของผู้บริโภคชาวไทยที่พบว่า ‘วันจันทร์’ เป็นวันที่มีคนนิยมช้อปเยอะที่สุด และ10-11โมง คือช่วงเวลาที่คนช้อปเยอะที่สุด

ยอดสั่งซื้อต่อออร์เดอร์สูงสุดที่เคยทำได้คือ 3.6 แสนบาท ในข่วงดับเบิ้ลเดย์ 11.11 ปีนี้

นางสาวภารดีกล่าวต่อว่าคนไทยชื่นชอบด้านความบันเทิงและความสนุกสนานทำให้กลยุทธ์ธุรกิจที่สำคัญยังมุ่งไปที่ Shoppertainment เพื่อเพิ่มความสนุกให้กับการซื้อขายสินค้าบนลาซาด้า