ชิงโชค-แลกคะแนนสะสม “อาวุธ” ปั้นแบรนด์โดนใจ

เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ Digital CRM Privilege Platform อย่างครบวงจร “ไมเคิล เชน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด ระบุว่า Buzzebees ได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารมาประยุกต์ใช้เสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ผ่าน 3 กลยุทธ์ ได้แก่ การหลอมรวมธุรกิจ (aggregate business) การผสานธุรกิจจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O หรือ online to offline) และการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง (D2C หรือ direct to customer) อาทิ การนำแคมเปญแลกคะแนนสะสม จากช่องทางออนไลน์มาทำการตลาดเพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายหน้าร้านหรือช่องทางออฟไลน์ สนับสนุนข้อมูล big data เพื่อช่วยให้แบรนด์เข้าใจลูกค้าได้มากที่สุด จัดแคมเปญ-นำเสนอสินค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมายในเวลาที่ใช่

โดยจุดแข็งของ Buzzebees คือ มี big data เป็นของตัวเอง จากจำนวนผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มกว่า 2 ล้านคนต่อวัน และมีปริมาณการแลกสิทธิประโยชน์สูงถึง 10 ล้านครั้งต่อเดือน สร้างความได้เปรียบให้บริษัทมีปริมาณข้อมูลที่มากพอในการวิเคราะห์พฤติกรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของผู้บริโภค เพื่อนำเสนอโปรโมชั่นและลอยัลตี้โปรแกรมที่เหมาะสมกับลูกค้าเป้าหมายแต่ละคนได้

ทั้งยังมีพันธมิตรองค์กรมากกว่า 100 แห่งในหลากหลายธุรกิจ และพันธมิตรธุรกิจค้าปลีกกว่า 20,000 แห่ง ถือเป็น ecosystem ขนาดใหญ่ ที่ปัจจุบันมีฐานผู้ใช้งานกว่า 75 ล้านบัญชี ที่เอื้อให้เกิดการจับมือกันต่อยอดธุรกิจ

ขณะที่ข้อมูลจากการทำ CRM Privilege ของ Buzzebees พบว่า กลุ่มลูกค้าหลักที่อยู่ในแพลตฟอร์ม ส่วนใหญ่จะมีอายุระหว่าง 25-44 ปี โดย 46% ชื่นชอบโปรโมชั่นชิงโชค และ 36% ชื่นชอบการแลกคะแนนสะสมสิทธิประโยชน์ และอีก 8% ชอบทั้งสองอย่าง

โดยในส่วนของการชิงโชคที่ดึงดูดและมีผู้ร่วมกิจกรรมมากที่สุด 3 อันดับแรก คือ ทองคำ รถยนต์ และสมาร์ทโฟน ตามลำดับ สำหรับสัดส่วนของการเข้าร่วมลอยัลตี้โปรแกรมของลูกค้าในช่องทาง Line Official มีสัดส่วน 20-50%, สะสมแต้ม มีสัดส่วน 30-70% และอัตราการแลกสิทธิประโยชน์ มีสัดส่วนอยู่ที่ 30-70%

Advertisment