เอไอเอส นำหุ่นยนต์ 5G มอบประสบการณ์ใหม่ผู้ใช้บริการศูนย์การค้า

เอไอเอสจับมือสยามพารากอน และ TKK พัฒนาหุ่นยนต์ 5G “Robot Smart Retail” ช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ศูนย์การค้าพารากอน

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 นางศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าแผนกงานบริหารแบรนด์ หัวหน้าส่วนงานบริหารแบรนด์และสื่อสารการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า หลังจากภาครัฐมีมาตรการคลายล็อกดาวน์ ธุรกิจทุกภาคส่วนเริ่มกลับมาเดินหน้ากันต่อเนื่อง โดยเอไอเอสในฐานะผู้นำดิจิทัล จึงได้นำจุดแข็งและความเชี่ยวชาญมาร่วมสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัย เน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภควิถีใหม่มากขึ้น

โดยร่วมมือกับศูนย์การค้าอย่างสยามพารากอน และพาร์ตเนอร์ชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของหุ่นยนต์อย่างบริษัท ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด พัฒนาตัวหุ่นยนต์จากเทคโนโลยี 5G มีความรวดเร็วต่อการตอบสนองทุกการสั่งงาน โดยจะเข้ามาช่วยเสริมประสิทธิภาพการดูแลความ ปลอดภัยและสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่ตอกย้ำการนำเทคโนโลยี 5G เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์

สำหรับหุ่นยนต์ Robot Smart Retail จากเทคโนโลยี 5G นี้มีด้วยกัน 2 ตัว ทำหน้าที่ตามจุดต่าง ๆ ในบริเวณศูนย์การค้า เพื่อช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้าและพนักงานตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม รวมทั้งเป็นการมอบประสบการณ์ให้กับผู้ใช้บริการได้สัมผัสดิจิทัลรูปแบบใหม่ สามารถมาใช้บริการกันได้ที่บริเวณชั้น G ฝั่ง North Zone และชั้น M บริเวณ Jewel ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป