DITTO ฟอร์มสวยไตรมาส 3 โชว์กำไรโต 34% รุกขยายระบบ Drive-Thru

DITTO ฟอร์มสวยชูผลประกอบการไตรมาส 3/2564 กำไรสุทธิ 49 ล้านบาท แข็งแกร่งสวนกระแสเศรษฐกิจ ประกาศเดินหน้าลุยระบบบริหารจัดการเอกสาร-ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ เผยงานติดตั้งระบบ Drive-Thru รับยุค New Normal กลุ่มธุรกิจอาหารมาแรง

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (DITTO) ผู้ให้บริการออกแบบและพัฒนาระบบบริหารจัดการเอกสารและข้อมูลอย่างครบวงจร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2564 มีอัตราการเติบโตโดดเด่นสูงกว่าเป้าหมาย แม้ภาพรวมเศรษฐกิจยังมีความไม่แน่นอนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีกำไรสุทธิ 49 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันปีก่อน 34% โดยมีรายได้จากการขายและบริการ 337 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 13%

สำหรับไตรมาส 3/2564 บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรขั้นต้นสูงขึ้นจาก 26% เป็น 28% จากการบริหารต้นทุนในส่วนงานบริหารจัดการระบบงาน (BPO) อย่างมีประสิทธิภาพ และพัฒนาปรับปรุง Software ที่ใช้ในการทำงานอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้บริษัทสามารถรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นสูงใกล้เคียงกับงวดปีก่อน

ขณะที่ภาพรวม 9 เดือนแรกในปี 2564 มีกำไรสุทธิ 129 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 34 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 36% และมีรายได้จากการขายและบริการ 851 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 93 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 12%

สำหรับการเติบโตในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา มาจากกลุ่มธุรกิจจำหน่ายและให้บริการระบบบริหารจัดการเอกสาร (Document and Data Management Solutions) และระบบการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์ (Cyber Security) มูลค่า 146 ล้านบาท ขณะที่งานรับเหมาวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับหน่วยงานราชการต่าง ๆ 83 ล้านบาท ซึ่งลดลงเล็กน้อยจากงวดเดียวกันของปีก่อน

ส่วนรายได้จากธุรกิจให้เช่า จำหน่าย และให้บริการด้านเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์ สินค้าเทคโนโลยีอื่น ๆ มีรายได้ลดลงจากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลต่อรายได้จากการขายสินค้าและการให้บริการเช่าและบำรุงรักษาเครื่องถ่ายเอกสารซึ่งปรับตัวลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อน

อย่างไรก็ตาม รายได้จากการขายและติดตั้งสินค้า Drive-Thru ยังคงมีอุปสงค์อย่างต่อเนื่องจากการปรับตัวในยุค New Normal ของกลุ่มลูกค้า Food Chain

สำหรับเป้าหมายในปีนี้ 3 กลุ่มธุรกิจของบริษัทยังเดินหน้าตามแบ็กล็อกที่เข้ามา คาดว่าจะทำให้รายได้โตเกินเป้าที่วางไว้อย่างแน่นอน และจะเน้นขยายผลธุรกิจ Data and Document Solutions ธุรกิจ Cyber Security และ ธุรกิจรับเหมาวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีเพราะเป็นธุรกิจที่มีกำไรขั้นต้นสูง