Galaxy A53 กล้องจัดเต็ม รองรับถ่ายวีดีโอ 4K เปิดราคา 14,499 บาท

ซัมซุง เปิดตัว Galaxy A53 กล้อง 4ตัว ชิปเซต Exynos1280(5nm) รองรับถ่ายวีดีโอ4Kทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง เปิดราคา 14,499 บาทมีให้เลือก 3 สี

วันที่ 17 มีนาคม 2565 ดร. ทีเอ็ม โรห์ ประธานธุรกิจ โมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า Galaxy A Series ใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้ จะทำให้ผู้ใช้ได้เข้าถึงนวัตกรรมอันล้ำสมัยของสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ได้ง่ายขึ้น ด้วยราคาที่คุ้มค่ากว่าที่เคย

สำหรับ Galaxy A53 5G มาพร้อมหน่วยประมวลผล Octa-Core (2.4GHz, 2GHz) ชิปเซต Exynos 1280 (5nm)

ขณะที่กล้องมาด้วยกัน 4 ตัว โดยกล้องหลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ส่วนเลนส์ Ultra-Wide 12 ล้านพิกเซล Depth 5 ล้านพิกเซล และMacro 5 ล้านพิกเซล รวมถึงมี OIS กันสั่น และเทคโนโลยี VDIS ทำให้ได้ภาพที่นิ่งและคมชัดในทุกครั้งที่ยกขึ้นมาถ่ายภาพ พร้อมกล้องหน้า 32 ล้านพิกเซล

ทั้งนี้ หากเป็นการถ่ายวิดีโอ Galaxy A Series จะทำการปรับเฟรมเรตให้โดยอัตโนมัติเพื่อภาพที่สว่างและชัดเจนขึ้นอีกด้วย รองรับการถ่ายวีดีโอ4Kทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

สำหรับ Portrait Mode ก็ได้รับการพัฒนาให้บันทึกภาพแบบชัดลึก พร้อมเก็บรายละเอียดโครงร่างของวัตถุได้แม่นยำยิ่งขึ้น ผ่านการทำงานของกล้องคู่และ AI

นอกจากนี้ใน Fun Mode ผู้ใช้ก็สามารถเพิ่มความสนุกสนาน ด้วยการใส่ฟิลเตอร์และเอฟเฟกต์แบบต่างๆ ไปพร้อมกับการใช้เลนส์อัลตร้าไวด์ ปิดท้ายด้วยฟีเจอร์ Photo Remaster ที่จะคืนความสดใสให้ภาพเก่ากลับมาเหมือนใหม่ ด้วยการตั้งค่าแสงและความละเอียดของภาพได้ตามต้องการ รวมถึงฟีเจอร์ Object eraser ที่จะลบภาพพื้นหลังที่ไม่ต้องการให้ออกไปได้ในทันที

ขณะที่ดีไซน์สวยงาม เน้นทั้งเรื่องแฟชั่น ฟังก์ชัน และการใช้งานอย่างยั่งยืน ด้วยความโดดเด่นของขอบจออันเพรียวบาง และการจัดวางบริเวณขอบมุมเพื่อให้กล้องผสานเข้ากับตัวเครื่องได้อย่างลงตัว โดยตัวเครื่องของทั้ง Galaxy A53 5G ทำมาจากกระจก Corning Gorilla Glass 5 พร้อมยังมีมาตรฐานการทนน้ำ IP67 เพื่อให้ใช้งานได้อย่างมั่นใจในทุกสถานการณ์

ในส่วนหน้าจอ Super AMOLED ขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ที่มาพร้อมอัตรารีเฟรชหน้าจอที่ 120Hz แบตเตอรี่ 5,000 mAh ที่อยู่ได้นานถึง 2 วันรองรับการชาร์จเร็วถึง 25 วัตต์ Ram8GB Rom128GB เปิดราคา 14,499 บาท มีให้เลือก 3สี คือ Awsomeblack ,AwsomeBlue ,Awsome Peach