“หนองคาย” จัดสัมมนาเพิ่มศักยภาพการลงทุน หนุนพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 มี.ค.61) ที่โรงแรมหนองคายธาวิลล่า อ.เมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดการสัมมนาเพิ่มศักยภาพการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหนองคาย โดยมีผู้เข้าร่วมการสัมมนาเพิ่มศักยภาพการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหนองคาย ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด นายอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าหน่วยงานภาคเอกชน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของสำนักงานจังหวัด ทั้งหมด 110 คน

นายสมหวง อารีย์เอื้อ ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัด รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า เนื่องจากคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ได้ประกาศให้จังหวัดหนองคายเป็น 1 ใน 10 จังหวัด เป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษในพื้นที่ 2 อำเภอ 13 ตำบล ประกอบด้วย อ.เมืองหนองคาย 12 ตำบล อ.สระใคร 1 ตำบล โดยกรมธนารักษ์ได้ดำเนินการประกาศเพื่อสรรหาผู้ลงทุนพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษหนองคายแล้ว จำนวน 2 ครั้ง แต่ไม่มีผู้ประกอบการได้รับการพิจารณาแต่อย่างใดในการนี้

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนและเพิ่มศักยภาพการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหนองคาย ให้เกิดผลในทางปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยสอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล สำนักงานจังหวัดหนองคายจึงได้ดำเนินการจัดการสัมมนาเพิ่มศักยภาพการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหนองคาย เพื่อขับเคลื่อนสู่ไทยแลนด์ 4.0 ขึ้น เพื่อให้หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และผู้ประกอบการภาคเอกชน มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการค้า การลงทุนในยุคไทยแลนด์ 4.0 พร้อมทั้งนำความรู้ที่ได้รับไปส่งเสริม สนับสนุน ให้เกิดการค้า การลงทุนในพื้นที่ตามเป้าหมายของรัฐบาลและการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศด้วยนวัตกรรม