กระบี่กระตุ้นท่องเที่ยวฟื้นเศรษฐกิจ จัดเทศกาลอาหารปลอดภัย 150 บูท

งานอาหารปลอดภัย จังหวัดกระบี่

กระบี่จัดงานเทศกาลอาหารปลอดภัยจังหวัดกระบี่ : Krabi Coffee Food Festival รวมสุดยอดของอร่อยเมืองกระบี่มากกว่า 150 ร้านค้า เปิดประสบการณ์วัฒนธรรมด้านอาหารที่หลากหลาย ยกระดับมหกรรมอาหารสู่ระดับสากล กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว วันที่ 19-23 กรกฎาคม 2566

วันนี้ 20 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (19 กรกฎาคม 2566) นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหารปลอดภัยจังหวัดกระบี่ : Krabi Coffee Food Festival พร้อมด้วยหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วม Kick off “เทศกาลอาหารปลอดภัยจังหวัดกระบี่ : Krabi Food Festival” ชูอาหารพื้นถิ่น ของดีจังหวัดกระบี่

ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ฟื้นฟูเศรษฐกิจในจังหวัด ช่วง Green Season ส่งเสริมการตลาดเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า สร้างรายได้เพิ่มให้แก่เกษตรกร ผู้ประกอบการด้านอาหาร อาหารพื้นถิ่น ผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน และเพื่อประชาสัมพันธ์อาหารพื้นถิ่น จังหวัดกระบี่ ให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคและนักท่องเที่ยว

โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดกระบี่ บูรณาการร่วมกับภาครัฐและเอกชนในพื้นที่จังหวัด จัดงาน เทศกาลอาหารปลอดภัยจังหวัดกระบี่ : Krabi Food Festival ระหว่างวันที่ 19-23 กรกฎาคม 2566 ที่ลานประติมากรรมปูดำ โดยคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพมาจำหน่ายในงาน จำนวนมากกว่า 150 ร้านค้า ประกอบด้วย สินค้าอาหารปลอดภัย อาหารพื้นถิ่น สินค้าเกษตรแปรรูป สินค้า GI สินค้า OTOP

นับเป็นการยกร้านเด่นร้านดังของจังหวัดกระบี่มาไว้ในงาน ซึ่งเป็นร้านจากสมาคมร้านอาหาร สมาคมโรงแรม หอการค้าจังหวัดกระบี่ และหน่วยงานจากภาคการเกษตรที่ผลิตอาหารปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกระบี่ สำนักงานเกษตรจังหวัดกระบี่ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ สำนักงานประมงจังหวัดกระบี่ นอกจากนี้ยังมีการเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งที่ประสบปัญหาผลผลิตราคาตกต่ำ (กุ้งขาวแวนนาไม) ได้นำผลผลิตมาจำหน่ายภายในงาน

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วยการจับคู่เจรจาธุรกิจ (Business Matching) มากกว่า 20 คู่เจรจา การรังสรรค์เมนูสุดล้ำจากเชฟร้านอาหารชื่อดัง และเกษตรกร ผู้ประกอบการสินค้าอัตลักษณ์จังหวัดกระบี่ เช่น ร้าน TinGrill ร้านสเต๊กชื่อดัง, ร้านไคจู อิซากายะ, แกงแพะจาก ศรีผ่องฟาร์ม การ Cupping กาแฟขี้ชะมด สินค้า GI ขึ้นชื่อของจังหวัดกระบี่ และเมนูจากสาหร่ายขนนก ที่อุดมด้วยคุณค่าทางสารอาหาร

นอกจากนี้มีการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชี่อเสียง ยอดวิวอันดับต้น ๆ ของประเทศ วันที่ 19 วงอานัส เจ้าของเพลงดัง สันละกะยา วันที่ 20 หญิง ธิติกานต์ เจ้าของเพลงดัง ไม่มีเธอจะบอกรักใคร เพลงจันทร์

วันที่ 21 วงเสือสองเล เจ้าของเพลงดัง ยายสา ไม่ถึงตา วันที่ 22 Dax Roc Rider (อดีตศิลปินวงบิ๊กแอส) เจ้าของเพลงดัง ลมเป่าไฟ วันที่ 23 น้องแบงค์ เฉลิมรัฐ เยาวชนคนกระบี่ ผู้ชนะการประกวด รายการเพลงเอก ซีซั่น 2 ช่องเวิร์คพอยท์ และการแสดงศิลปวัฒนธรรม การเปิดเวทีให้น้อง ๆ เยาวชนได้แสดงความสามารถตลอดการจัดงาน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย Live สด กิจกรรมลด แลก แจก แถม เช็กอิน #KRABIFOODFESTIVAL ถ่ายรูปฟรีกับ PhotoBooth พร้อมรับรูปกลับบ้าน กิจกรรมบริการนวดทางการกีฬา จากน้อง ๆ นักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตกระบี่ ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่มีโอกาสค้าขายและช่วยฟื้นฟูศักยภาพทางเศรษฐกิจของจังหวัดกระบี่