ไฟไหม้ตลาดโรงเกลือ ร้านค้าเสียหายอย่างหนัก คาดถังแก๊สระเบิด

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม ได้เกิดเพลิงไหมอย่างรุนแรง ที่อาคาร ล๊อค บี 1 ตลาดเทศบาล 3 ภายในบริเวณตลาดโรงเกลือ อ. อรัญประเทศ จ. สระแก้ว ต้นเพลิงเกิดจากร้าน นากาต้า ทึ่จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ และ อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ของพ่อค้าคนไทย ในตลาดอรัญประเทศ จากนั้นเพลิงได้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียง ที่เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าแบรนเนม พวกเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ชุดกีฬา และเสื้อผ้ามือสอง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี ทำให้เพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็วและรุนแรง จนเผาผลาญอาคารบี 1 ไปเรื่อยๆ และลุกลามไปยัง อาคาร บี 2 ที่อยู่ติดกัน ระหว่างที่ไฟกำลังลุกไหม้ ได้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นเป็นระยะ คาดว่าน่าจะเกิดจากการระเบิดของถังแก๊สหุ้งต้ม

หลังเกิดเหตุ ได้มีรถดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองอรัญประเทศ เทศบาลตำบลป่าไร่ เทศบาลตำบลวัฒนานคร และ จากองค์กรปกครองท้องถิ่นที่อยู่ใกล้เคียง ระดมเข้าไปฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง แต่ไม่สามารถหยุดยั้งได้ เนื่องจากรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปยังจุดที่เกิดเพลิงไหม้ได้ เพราะเป็นช่องทางที่แคบ จึงทำได้เพียงระดมฉีดน้ำอยู่ด้านนอกเท่านั้น

นอกจากนั้นอาคารล๊อค บี ทั้งหมด ยังมีหลังคาคลุมช่องทางเดินตลอดแนวความยาวของอาคารที่เชื่อมติดต่อกับอาคารอื่น ๆ จึงปิดกั้นน้ำที่ฉีดเข้า จนไม่สามารถพุ่งไปถึงบริเวณที่กำลังเกิดเพลิงไหมได้อย่างทั่วถึง และยังไม่ทราบสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้

 

ที่มา มติชนออนไลน์