“เมืองกาญจน์” ย้อนตำนานอาหารอร่อยครั้งที่ 6 เสริมทัพชวนเที่ยวฤดูหนาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2561 ที่ บริเวณลานสโมสรโรงงานกระดาษ เทศบาลเมืองกาญจนบุรี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวฤดูหนาว งานเทศกาลเที่ยวเมืองกาญจน์ อาหารอร่อยครั้งที่ 6 ย้อนตำนานสำหรับอาหารกาญจนบุรี ส่งเสริมท่องเที่ยวปลายปี สัมผัสกับรสชาติ สำหรับอาหารในแบบคนเมืองกาญจน์ ด้วยอาหารพื้นเมืองจาก 13 อำเภอ โดยมี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี พัฒนาชุมชนจังหวัดกาญจนบุรี กรมธนารักษ์พื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เทศบาลเมืองกาญจนบุรี สมาคมการค้าอาหารจังหวัดกาญจนบุรี และแขกผู้มีเกียรติให้การต้อนรับ


โดย นายจีระเกียรติภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวเกี่ยวกับการจัดงานว่า การจัดงานเทศกาลเมืองกาญจน์ อาหารอร่อย เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อประชาสัมพันธ์อาหาร ของจังหวัดกาญจนบุรี จัดขึ้นโดยจังหวัดกาญจนบุรีสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกรมธนารักษ์พื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เทศบาลเมืองกาญจนบุรีและสมาคมการค้าอาหารจังหวัดกาญจนบุรี ได้ร่วมกันจัดงาน และ จัดกิจกรรม ในการส่งเสริมเรื่องของการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องซึ่งกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมประจำปีตามปฏิทินการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีปีนี้นับเป็นปีที่ 6 หรือเรียกได้ว่ากิจกรรมเทศกาลอาหารนี้จะเป็นกิจกรรมเริ่มต้นส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีเข้าสู่ฤดูหนาวของจังหวัดกาญจนบุรี


ทั้งนี้ การพัฒนาด้านอาหารเป็นสิ่งสำคัญเพื่อ การส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยกิจกรรมเทศกาลอาหารนี้จะเป็นกิจกรรมกระตุ้นให้ผู้ประกอบการค้าอาหารในจังหวัดมีความตระหนักถึงการใส่ใจผู้บริโภค เพื่อให้ได้รับประทานอาหารที่อร่อย สะอาดถูกอนามัยและยังเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมในด้านรสชาติอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดกาญจนบุรี


กิจกรรมงานเทศกาลเที่ยวเมืองกาญจน์ อาหารอร่อย ครั้งที่ 6 ในปีนี้จะเป็นการนำอาหารพื้นบ้านของจังหวัดกาญจนบุรีที่มีอยู่ในชุมชนต่างๆทั้ง 13 อำเภอมาจัดแสดงให้ได้ชิมและได้ทราบถึงวิธีการปรุงอาหารแต่ละชนิดที่มีหลากหลายเป็นการ ย้อนตำนานสำหรับอาหารกาญจนบุรี และเพื่อให้มีการสืบทอดสำหรับอาหารพื้นบ้านของจังหวัดกาญจนบุรีให้คงไว้สอดคล้องกับการท่องเที่ยวนวัตวิถี ในการส่งเสริมภูมิปัญญาพื้นบ้าน อาหารในชุมชนก็จะเป็นจุดเด่นในการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ครบในทุกมิติ


สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศกาลเที่ยวเมืองกาญจน์ อาหารอร่อยประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 23-25 พฤศจิกายน 2560 หน้าใช้พื้นที่บริเวณอาคารสโมสรโรงงานกระดาษเป็นสถานที่จัดงานมีการแสดงนิทรรศการตำนานสำหรับอาหารพื้นบ้านกาญจนบุรีในแต่ละวันจะมีกิจกรรมการโชว์และสาธิตอาหารตำนานสำหรับอาหารกาญจนบุรีของแต่ละอำเภอและการแสดงวัฒนธรรมและการแสดงดนตรีไทยร่วมสมัยจากวงษ์อิศเรศนำโดย พืช ภาคี และวงดนตรีไทยประยุค สุวรรณหงส์ กิจกรรมต่างๆ ภายในงานจะเริ่ม ตั้งแต่ในเวลา 16.00 น.ถึง 22.00 น.ของวันดังกล่าว

จังหวัดกาญจนบุรี และสมาคม การค้าอาหารจังหวัดกาญจนบุรี รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงขอเรียนเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมายังพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีได้ร่วมเข้าชม และร่วมกันแต่งกายในชุดไทยภายในงาน