“เมืองคอน” ฝนตกต่อเนื่อง-น้ำป่าทะลัก แจ้งชาวบ้านเฝ้าระวัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกรมอุตุฯ เตือนในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชจะมีฝนตกร้อยละ 60 ของพื้นที่ให้เฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยง ล่าสุดในสถานการณ์ฝนตกในจังหวัดนครศรีธรรมราช 2 วันที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยศูนย์ประสานงานเตือนภัยพิบัติ อำเภอพรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่น้ำตกพบว่าที่น้ำตกต่างๆ มีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขอให้ประชาชนโซนที่ราบลุ่ม ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

นายรณชัย คีรีเพ็ชร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพรหมโลก อ.พรหมคีรี ได้เข้าสำรวจที่วังปลาแงะ ของพื้นที่หมู่ 1 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี พบว่าระดับน้ำสูงขึ้นและไหลตัดผ่านเส้นทางบางจุด ซึ่งการเข้าสำรวจเพื่อจะได้แจ้งเตือนให้พี่น้องประชาชนพื้นที่ ต.บ้านเกาะ ต.ไม้เรียง รวมทั้งพื้นที่เสี่ยงภัยต่างๆ ที่อยู่ในที่ราบลุ่มให้เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดด้วย เนื่องจากในขณะนี้มีฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ขณะกองทัพภาคที่ 4 ได้เตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติบริเวณโซนเทือกเขา โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้กำลังพลตรวจสภาพความพร้อม เตรียมยุทโธปกรณ์ ของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกรมทหารราบที่ 15 เพื่อร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพื้นที่ อ.พรหมคีรี, ช้างกลาง และ อ.เมือง ในการรับมือกับภัยพิบัติต่างๆ จากภัยธรรมชาติ เป็นการป้องกันละลดความเสี่ยงที่จะส่งผลต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนต่อไป