“พังงา” ผวาคนทะลักจาก ”ภูเก็ต” ปิดสัญจรทางบก-ทางน้ำ

วานนี้ (30 มี.ค.63) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงา ณ ห้องประชุมราชสีห์ 1 ศาลากลางจังหวัดพังงา เพื่อเตรียมพร้อมและรับมือกับการเดินทางของประชาชนจากจังหวัดภูเก็ตที่ได้ออกประกาศฉบับที่ 11 ห้ามบุคคลเข้า-ออก ทั้งทางบกและทางเรือตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.63 ถึง 30 เม.ย.63

ทำให้เกิดการหลั่งไหลของประชาชนไปสู่จังหวัดใกล้เคียงทันที โดยจังหวัดพังงาที่ปัจจุบันยังไม่พบผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ในพื้นที่และเป็นทางผ่านทางบกทางเดียวที่จะไปจังหวัดอื่น ทำให้ต้องกลายเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดจากผู้คนที่เดินทางในครั้งนี้ เพื่อคัดกรองและให้หมู่บ้านทำการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้สั่งการให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพังงา แจ้งให้ร้านสะดวกซื้อทำความสะอาดภายในภายนอกร้าน กำหนดจำนวนผู้เข้าซื้อสินค้าไม่ให้แออัด เว้นระยะห่างผู้ยืนรอจ่ายเงิน ส่วนหมู่บ้าน/ชุมชนให้ตรวจสอบผู้ที่เข้ามาพักอาศัยโดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ที่มีการระบาดของโรค ตรวจสอบผู้เข้าพักโรงแรม การจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วย รวมทั้งการดูแลสุขภาพจิตของประชาชนด้วย