โรตารีร่วมมูลนิธิทรายขาวทะเลใส ส่งมอบรถพ่นยาฆ่าเชื้อให้ อบจ.ภูเก็ต ป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 เวลา 10.30 น. สโมสรโรตารีภูเก็ตร่วมกับมูลนิธิทรายขาวทะเลใส โดย นายกพัทธิ์ธีรา กิตติวีระนนท์ ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยนายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ในการนำรถพ่นยาฆ่าเชื้อในจังหวัดภูเก็ต เพื่อป้องกันเชื้อ COVID-19 มี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต

นายกพัทธ์ธีรา กล่าวว่า สโมสโรตารีภูเก็ตชื้อรถพ่นยาฆ่าเชื้อให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ใช้ในการปฏิบัติภารกิจเร่งต่วนในการ
ยับยั้งโรคระบาดอันเกิดจากไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าขณะนี้การระบาดของเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดภูเก็ตอยู่ในระดับที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก หน่วยงานเอกชนในหลายภาคส่วน
ยื่นมือเข้ามาเพื่อช่วยยับยั้งการแพร่ระบาด สโมสรโรตารีกูเก็ตและมูลนิธิทรายขาวทะเลใสขอเป็นหนึ่งในองค์กรที่ช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ในจังหวัดภูเก็ต โดยการสั่งซื้อรถยี่ห้อ Maruyama รุ่น SSAa1000 ซึ่งมี
ระบบเครื่องยนต์ของ Isบzบ 2800cc 4JB1 มีหัวพ่น 24 หัว สามารถฉีดได้ 3 โซน คือ ด้านซ้าย ด้านขวาและด้านบน จุน้ำยาฆ่าเชื้อได้ 1,000 ลิตร สามารถพ่นได้ในรัศมี 12 เมตร หากไม่มีลมสามารถพ่นได้ถึง 20 เมตร ตัวรถสูง 12 เมตร กว้าง 1.8 เมตร และยาว 4.7 เมตร น้ำหนัก 1500 กิโลกรัม

ทางสโมสรฯ ได้รับการสนับสนุนด้านอุปกรณ์และบุคคลากรในการฉีดพ่นยาทั่วจังหวัดภูเก็ตจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ในส่วน
ของตารางการพ่นยาทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จะเรียนแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป และหากรถพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อมีประสิทธิภาพทางสโมสรโรตาริภูเก็ตและมูลนิธิทรายขาวทะเลใส พร้อมจะสั่งซื้ออีก 1 คันมามอบให้ส่วนงาน
ราชการใช้ในการยับยั้งโรคอันเกิดจากเชื้อโควิด-19 อีกภายในอาทิตย์หน้า