187 แรงงานไทยกลับจากมาเลย์ ผ่านกักตัว 14 วัน ปลอดโควิด เตรียมกลับ”อีสาน-เหนือ”

ปล่อยตัวแรงงานไทยกลับจากประเทศมาเลเซีย ชุดแรก 187คน ที่ผ่านการกักตัว 14 วัน ที่โรงแรมสาธิตแกรนด์วิวชายแดนไทย มาเลเซีย ทุกคนปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 พร้อมกับมอบหนังสือรับรองการกักตัว และอนุญาตให้กลับภูมิลำเนา”เหนือ อีสาน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(15 เม.ย.63 )ที่โรงแรมสาธิตแกรนด์วิว บ้านด่านนอก เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ชายแดนไทย-มาเลเซีย รอยระหว่าง อ.สะเดา จ.สงขลา กับ รัฐเคดาห์ มาเลเซีย ซึ่งใช้เป็นสถานที่กักตัวแรงงานไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย เพื่อสังเกตอาการโควิด-19 ได้มีการปล่อยตัวแรงงานไทย ที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย ชุดแรกจำนวน 187 คน ซึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 1 และ 2 เมษายน 63 ที่ผ่านมา

หลังจากที่ผ่านพ้นช่วงเวลากักตัว 14 วัน และทั้งหมดอาการยังปกติไม่มีรายใดป่วยหรือมีอาการที่เข้าข่ายติดเชื้อโควิด- 19 แต่อย่างใด ทุกคนปลอดภัย จึงได้ปล่อยตัวออกจากศูนย์กักเพื่อกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ

โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสะเดา และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา มาร่วมกันส่งแรงงานไทยกลุ่มนี้ พร้อมกับมอบหนังสือรับรองการกักตัวให้กับทุกคน เพื่อยืนยันถึงความปลอดภัย โดยแรงงานไทยกลุ่มนี้ส่วนใหญ่ มีภูมิลำเนาอยู่ทางภาคเหนือ และภาคอีสาน และส่วนหนึ่งขอเดินทางกลับบ้านและส่วนหนึ่งพักอยู่กับเพื่อนในพื้นที่บ้านด่านนอก เทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

Advertisment