แอร์เอเชีย”ขอนแก่น-ภูเก็ต”กระตุ้นท่องเที่ยวข้ามภาครับเทศกาลปีใหม่

เมื่อเร็วๆ นี้ นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานภูเก็ต นายอรุณ ลิลาพันธิสิทธิ ผู้จัดการแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานภูเก็ต นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ ผู้โดยสารเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทาง บิน ขอนแก่น –ภูเก็ต ที่ อาคารผู้โดยสารในประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต

นายอรุณ ลิลาพันธิสิทธิ ผู้จัดการแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า แอร์เอเชีย ได้เปิดเที่ยวบินตรงข้ามภาคภายในประเทศ จากจังหวัดขอนแก่น สู่ จังหวัดภูเก็ต เป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่ได้รับการตอบรับที่ดี คาดว่าจะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเดินทาง ในช่วงปีใหม่ ซึ่งแอร์เอเชีย ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งพาทุกคนกลับบ้านในช่วงเทศกาลได้สะดวกรวดเร็วในราคาที่คุ้มค่า

โดยเส้นทางใหม่ ขอนแก่น-ภูเก็ต ให้บริการบินตรง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดย เที่ยวบิน FD3601 ออกจากภูเก็ต เวลา 11.10น. ถึงขอนแก่น เวลา 12.50น. และขากลับ เที่ยวบิน FD3602 ออกจากขอนแก่น เวลา 08.45 น. ถึง ภูเก็ต เวลา 10.40 น. ให้บริการทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์

ช่วงสิ้นปีคนเดินทางเยอะ เส้นทางบินขอนแก่น-ภูเก็ต-ขอนแก่น มีโปรโมชั่นพิเศษ จองช่วงนี้ถึง 31 ธันวาคม 2560 ค่าเดินทางรวมทุกอย่างแล้ว อยู่ที่ราคา 990 บาท สามารถเดินทางได้ทันที เป็นการให้ชาวภูเก็ตและคนอีสานมาท่องเที่ยวภูเก็ต ไปมาหาสู่กันได้สะดวกขึ้น เราทำการบิน สัปดาห์ ละ 4 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารเข้ามาวันนี้จำนวน 171 คน และขากลับ จำนวน 141 คน

กลุ่มผู้โดยสาร เส้นทางขอนแก่น- ภูเก็ต ส่วนใหญ่ เป็นนักธุรกิจ และ คนที่มาทำงานที่ภูเก็ต มาจากภาคอีสาน และคนภูเก็ตที่ไปเที่ยวขอนแก่น ส่วนต่างชาติ มีส่วนหนึ่งไปลงที่ขอนแก่นและต่อไปที่จังหวัดใกล้เคียง ส่วนราคาหลังจากหมดโปรโมชั่นอยู่ที่ ประมาณ เริ่มต้นไม่เกิน 2,000บาท เป็นราคาที่สมเหตุสมผลเข้าถึงได้เดินทางประหยัดเวลา สะดวกสบาย จึงขอเชิญชวนชาวภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงเดินทางไปเที่ยวที่ขอนแก่น ด้วยเครื่องบิน ใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมงและขอต้อนรับชาวอีสานที่บินจากขอนแก่นเข้ามาภูเก็ต ซึงภูเก็ต มีการท่องเที่ยวที่สวยงามติดอันดับโลก

นอกจากนี้ วันที่ 8 มกราคม จะเปิดบินเส้นทางภูเก็ต ไปมาเก๊า ราคา ประมาณ กว่า 2 พันบาท และ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ มีเส้นทางบินจากภูเก็ต ไปเมืองจีนที่เมืองคุนหมิง ได้รับการตอบรับดี อยู่ที่ประมาณ 85% ในส่วนการทำตลาดที่เมืองจีน ได้ทำการโปรโมทแล้ว ที่มาเก๊า มีหอคอยสูงที่สุด เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ ได้นมัสการ

แผนรองรับเที่ยวบิน ปีหนึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ จำนวน 5-6 ลำ แผนแต่ละปีตั้งป้าปีหน้า ขนส่งผู้โดยสารให้ได้ ประมาณ 22ล้านคน ปีนี้เป้าหมายที่ตั้งไว้อยู่ที่ 19.5 ล้านคน คาดว่าเป็นไปตามเป้าหมาย โดยเครือข่ายที่มีในปัจจุบันครอบคลุม ในเอเชีย อินโดจีน และอินเดีย ประเทศจีน ซึ่ง แอร์เอเชีย ตรงต่อเวลา ให้บริการภาคพื้น และลูกเรือได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี ในการต้อนรับ เอาใจใส่ การให้บริการ เพราะคุณคือคนสำคัญ ดูแลกันเต็มที่

ด้าน นายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ รองประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่นและนายกสมาคมโรงแรมภาคอีสาน กล่าวว่า การเดินทางในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ขอนแก่น-ภูเก็ต เป็นนิมิตหมายที่ดี เป็นเที่ยวบินที่รอคอยมานาน เชื่อมโยง ขอนแก่นกับภูเก็ต จะทำให้การค้าของทั้งสองจังหวัดพัฒนาขึ้นได้เยอะ

“ได้ชวนหอการค้าภูเก็ต เอาลอบสเตอร์ ไปโปรโมท ที่ขอนแก่น ไปปะทะกับ ไก่ย่าง ขอนแก่น จะมีการวางแผนร่วมกันในการส่งเสริมการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว เบื้องต้น วันนี้ กับ การบินตรงจากขอนแก่นสู่ภูเก็ต ส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นอย่างดี สามารถเชื่อมโยงได้ กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เข้ามาภูเก็ตและเดินทางต่อไปที่ขอนแก่น ได้ไปท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของภาคอีสานได้โดยสะดวก” นายชาติชาย กล่าวที่สุด