ช่อง3 ผนึกเท็นเซ็นต์ ส่งละครไทยตีตลาดจีน

นายประชุม มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท บีอีซี เวิลด์ กล่าวว่า ล่าสุดได้ร่วมมือกับบริษัทเท็นเซ็นต์ วีดีโอ ในเครือบริษัท เท็นเซ็นต์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) จากสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อนำคอนเทนท์ละครของช่อง 3 ไปทำการออกอากาศที่จีน ด้วยลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องซึ่งถือเป็นการร่วมมือกันของบริษัทยักษ์ใหญ่ของไทยและจีน

สำหรับการวางกรอบความร่วมมือครั้งนี้ นับว่าเป็นการเปิดโอกาสให้เกิดข้อตกลงทางธุรกิจร่วมกันของสองธุรกิจยักษ์ใหญ่ ซึ่งจะทำให้ละครของประเทศไทยได้ไปสร้างชื่อสียงในประเทศจีน

“ความร่วมมือการที่จะมีการบริหารจัดการในเรื่องลิขสิทธ์ละครช่อง 3 ให้เป็นไปอย่างถูกต้องในประเทศจีน เพื่อลดการละเมิดลิขสิทธ์ซึ่งมีคุณภาพของภาพและเสียงไม่ได้มาตรฐานอีกด้วย ดังนั้นการชมละครต้นฉบับของช่อง 3 บนแพลตฟอร์มของ Tencent ในระบบเอชดี (HD) ที่มีผู้ติดตามกว่า 565 ล้านคน จึงเชื่อได้ว่าจะสร้างความสุขในการชมละครของผู้ชมชาวจีนให้มากขึ้น”

นายรณพงศ์ คำนวณทิพย์ หัวหน้าคณะผู้บริหารสายงานพาณิชย์ กลุ่มบริษัท บีอีซี เวิลด์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การวางกรอบข้อตกลงครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นการทำธุรกิจระหว่าง ช่อง 3 และ Tencent ซึ่งรวมถึงการเจรจา ในเรื่องการนำละครช่อง 3 ไปฉายบนแพลตฟอร์มของ Tencent ในอนาคต นอกจากนั้นยังหมายรวมถึงความร่วมมือด้านอื่นๆ ซึ่งเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในเชิงกลยุทธ์ธุรกิจของทั้งสองบริษัท และยังเป็นการมอบความสุขให้กับผู้ชมละครของเราของทั้งสองประเทศอีกด้วย