ซูเปอร์สปอร์ตพลิกกลยุทธ์ ชูสุขภาพหนีสงครามราคา

ซูเปอร์สปอร์ตปรับโฉมงานเอ็กซ์โป หันชูกิจกรรม-บันเทิง พร้อมดึงดารานักกีฬาดังดึงดูดลูกค้าแทนโปรโมชั่นราคา หวังเลี่ยงสงครามราคา หลังตลาดกีฬาแข่งเดือดชิงดีมานด์เทรนด์สุขภาพ

นายสุริยา ตันเจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทซีอาร์ซี สปอร์ต จำกัด กล่าวว่า ตลาดกีฬาปีนี้มีแนวโน้มแข่งขันราคาดุเดือดอย่างต่อเนื่องจากทุกรายต่างมุ่งชิงดีมานด์ที่พุ่งสูงตามเทรนด์สุขภาพซึ่งแพร่หลายในทุกกลุ่มผู้บริโภคเพื่อรับมือการแข่งขันของตลาดและสร้างความได้เปรียบการเติบโตในระยะยาว บริษัทจึงหันมาปรับกลยุทธ์ชูเรื่องของประสบการณ์ช็อปปิ้ง เช่น การทดลองหรือสาธิตสินค้า และความบันเทิงมาเป็นจุดดึงดูดลูกค้าแทนการแข่งขันของสงครามราคา ผ่านรูปแบบการขายและนำเสนอสินค้าทั้งในร้านค้าซูเปอร์สปอร์ตและการออกนอกพื้นที่งานแฟร์ รวมถึงยังเพิ่มโอกาสขายสินค้าเฉพาะกลุ่มอย่างปีนเขาให้มากขึ้น

โดยเริ่มทดลองในงานซูเปอร์สปอร์ตเอ็กซ์โป 2018 ระหว่างวันที่ 23 ก.พ.-4 มี.ค. ที่ไบเทคบางนา ซึ่งชูไฮไลต์ด้านบันเทิงและกีฬาแปลกใหม่ อาทิ มินิคอนเสิร์ต การโชว์ตัวของนักกีฬาดัง และโซนกีฬา เช่น ปีนผาจำลอง ฟรีรันนิ่ง เป็นต้น

รวมถึงสินค้าใหม่ที่เปิดตัว-ขายครั้งแรกในโลก อย่างรองเท้านิวบาลานซ์รุ่นล่าสุด ส่วนโปรโมชั่นราคานั้นลดครอบคลุมทั้งสินค้าใหม่และเก่า รวมถึงแคชแบ็ก คะแนนเดอะวันการ์ด 4 เท่า เป็นต้น

ทั้งนี้หากประสบความสำเร็จตามเป้าที่วางไว้ ทั้งด้านจำนวนลูกค้า 3.5 แสนคน และรายได้ 100 ล้านบาท จะนำไปเป็นต้นแบบสำหรับงานแฟร์อื่น ๆ ที่จัดขึ้นหลังจากนี้

Advertisment

เช่นเดียวกับด้านร้านซูเปอร์สปอร์ต ซึ่งเดินหน้าเพิ่มโซนลานอเนกประสงค์ในสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ สำหรับทดลองสินค้าและกิจกรรมดึงดูดลูกค้า อาทิ มวยไทย หลังจากที่ผ่านมาประสบความสำเร็จจากสาขาพัทยา โคราช และเวสต์เกต