“สามย่านมิตรทาวน์” จ่อเปิดโซนใหม่-จัดเคานต์ดาวน์

สามย่านมิตรทาวน์

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ กางแผนเดินหน้าขยายพื้นที่รีเทล-ปรับสัดส่วนร้านค้าภายใน “สามย่านมิตรทาวน์-สีลมเอจ” พร้อมประกาศปูพรมกิจกรรมรับเทศกาล ฮัลโลวีน ลอยกระทง ยันปีใหม่ เตรียมจัด “ลานนมสามย่าน Music Playground” จัดเคานต์ดาวน์

นางธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FPCT ผู้บริหารศูนย์การค้า สามย่านมิตรทาวน์ และสีลมเอจ เปิดเผยถึงภาพรวมในการดำเนินงานในส่วนของธุรกิจรีเทลว่า ปัจจุบันสายธุรกิจรีเทลของบริษัทประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

สะท้อนจากตัวเลขทราฟฟิกซึ่งสูงขึ้นกว่า 40% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงก่อนเกิดสถานการณ์โควิด โดยมีทราฟฟิกเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 77,000 คน/วัน รวมถึงสามารถรักษาอัตราการเช่าสูงถึง 98% และมีอัตราการต่อสัญญาอยู่ที่ 97% ซึ่งแสดงให้เห็นถึงผลการดำเนินงานที่น่าพึงพอใจสำหรับการเป็น meeting place for all

ธีรนันท์ กรศรีทิพา
ธีรนันท์ กรศรีทิพา

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากที่บริษัทได้มีการพัฒนาพื้นที่รีเทลรูปแบบใหม่ให้มีความแตกต่างจากผู้เล่นรีเทลรายอื่น ภายใต้แนวคิด “การเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน” เมื่อ 4 ปีก่อน และได้สร้างกลยุทธ์เพื่อเดินหน้าธุรกิจท่ามกลางความท้าทายที่เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นการเสริมความแกร่งด้านที่ตั้งในทำเลศักยภาพ ด้วยการตั้งเป้าหมายรองรับกลุ่ม mass meet niche target ซึ่งมีความเฉพาะกลุ่ม เช่น กลุ่มนักเรียน-นักศึกษา สำหรับ สามย่านมิตรทาวน์ และกลุ่มคนทำงาน สำหรับ สีลมเอจ ที่เพิ่งเปิดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

พร้อมทั้งรองรับการให้บริการด้วย ecosystem ที่แข็งแกร่งภายในมิกซ์ยูสจากกลุ่มคนทำงานภายในอาคารสำนักงาน รวมถึงผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียม ให้กลายเป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถเข้ามาใช้ชีวิตได้ทุกช่วงเวลา โดยศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ และสีลมเอจ เป็นศูนย์การค้าที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง รวมถึงการสร้างสาธารณประโยชน์ให้แก่ชุมชน

อาทิ อุโมงค์เชื่อมมิตร จากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสามย่าน เข้าสู่สามย่านมิตรทาวน์, สวนลอยฟ้า พื้นที่ outdoor บนชั้น 5 สำหรับชมวิวเมือง รวมถึงการเปิดพื้นที่สำหรับการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ของนักศึกษา ฯลฯ ปัจจัยเหล่านี้ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มีผู้เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์อยู่อย่างต่อเนื่อง

นางธีรนันท์กล่าวต่อไปว่า สำหรับทิศทางการดำเนินงานหลังจากนี้ไปบริษัทจะยังคงเดินหน้าสานต่อจุดยืนในการเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ พร้อมสนับสนุนกิจกรรมของชุมชนในด้านดนตรี ศิลปะ วัฒนธรรม รวมถึงมีส่วนร่วมให้ธุรกิจรายย่อยได้เติบโตผ่านพื้นที่ sandbox ด้วยการเปิดโอกาสให้ธุรกิจหน้าใหม่ และสินค้าทดลองตลาดได้แจ้งเกิดในพื้นที่เช่าแบบหมุนเวียน 3-6 เดือน เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มความหลากหลายและสีสันให้กับประเภทร้านค้า ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

รวมถึงเดินหน้าเสริมจุดแข็งให้พื้นที่รีเทลด้วยการจับกระแสต่าง ๆ ให้ไวในการสร้างแคมเปญและกิจกรรมที่เป็นแม็กเนตการตลาดเพื่อดึงดูดใจผู้ใช้บริการ โดยในช่วง 4 เดือนหลังจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ให้เข้ากับเทศกาลที่จะถึงนี้ อาทิ ฮัลโลวีน ลอยกระทง และปีใหม่ เป็นต้น

นอกจากนี้ จากงาน “ลานนมสามย่าน Music Playground” ที่จัดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับอย่างดี ปีนี้ก็มีเตรียมจะจัดงานนี้ขึ้นอีกครั้ง โดยจะมีทั้งศิลปินดัง และร้านค้าต่าง ๆ จำนวนมาก ที่จะมาช่วยสร้างสีสันในช่วงเทศกาลเคานต์ดาวน์ ที่สามย่านมิตรทาวน์ ตั้งแต่วันที่ 27-31 ธันวาคม 2566

สำหรับในต้นปีหน้า นอกจากการขยายพื้นที่รีเทลและปรับสัดส่วนของร้านค้าภายในสามย่านมิตรทาวน์และสีลมเอจแล้ว ยังจะมีการเพิ่มโซนใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และกลุ่มคนทำงานให้มากขึ้น เพื่อส่งเสริมการเป็นพื้นที่สำหรับทุกคน

“ในฐานะต้นแบบอาคารสำนักงาน-พื้นที่รีเทลแห่งแรงบันดาลใจที่สร้างสรรค์สังคม บริษัทมีเจตนารมณ์ที่จะดำเนินธุรกิจเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับทุกคน และควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมตามแนวทาง ESG เพื่อขับเคลื่อนองค์กร และสังคมให้สามารถเติบโตอย่างยั่งยืน” นางธีรนันท์กล่าว