มีเดีย ไฮเปอร์มาร์เก็ต VGI…กว้านซื้อธุรกิจไม่หยุด

คอลัมน์ จับกระแสตลาด

กลายเป็นบริษัทสื่อนอกบ้านยักษ์ใหญ่ที่เก็บทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ตั้งแต่เริ่มต้นเดินทางออกจากบ้าน การทำกิจกรรมระหว่างทาง จนถึงกลับบ้าน ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ พร้อมทั้งประกาศรุกคืบซื้อธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคแบบไม่หยุด

ล่าสุดกับดีลมูลค่า 5,900 ล้านบาท ในการเข้าแลกหุ้นของบริษัทให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ลอจิสติก เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) ผู้บริการขนส่งสินค้า เพื่อขยายกลุ่มธุรกิจให้ครบวงจรมากขึ้น

อย่างไรก็ตามแนวทางที่เกิดขึ้นสอดรับกับวิสัยทัศน์ของ “คีรี กาญจนพาสน์” ประธานกรรมการ บริษัท วีจีไอ โกลบอลมีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากนี้ไปวีจีไอตั้งเป้าหมายว่าจะเป็น “Data Centric Media Hypermarket” ด้วยการรวมแพลตฟอร์มสื่อโฆษณาออนไลน์ ออฟไลน์ทั้งหมดไว้ด้วยกัน เพื่อจะได้นำเสนอโซลูชั่นสื่อโฆษณารูปแบบใหม่ที่สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายและวัดผลได้ผ่านความสามารถในเชิงวิเคราะห์ข้อมูลของแรบบิทกรุ๊ป บนแพลตฟอร์มสื่อนอกบ้านทั้งหมดของบริษัท

“อนาคตอีก 5 ปีข้างหน้า จะเป็นปีแห่งการบูรณาการสื่อโฆษณานอกบ้าน และนวัตกรรมจากธุรกิจบริการด้านดิจิทัลของบริษัทไว้ด้วยกัน ซึ่งจะช่วยเร่งอัตราการเติบโตของบริษัทในอนาคต”

ขณะนี้แนวทางการเติบโตของวีจีไอชัดเจน ในการรวบรวมสื่อโฆษณา ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ พร้อมเชื่อมโยงทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เพื่อสร้างรูปแบบโฆษณาให้สามารถเจาะตรงเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ