แอนิเมชั่นไทย “Out of the Nest” คว้ารางวัลระดับโลก

แอนิเมชัน

“Out of the Nest” องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ แอนิเมชั่นไทย ได้รับเลือกเป็น “Annecy Selections” ในงานเทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก กับงาน Annecy International Animation Film Festival ปี 2024 โดยมีแผนเตรียมฉายในโรงภาพยนตร์เร็ว ๆ นี้

วันที่ 29 เมษายน 2567 นับเป็นปรากฏการณ์ของวงการแอนิเมชั่นผลงานคนไทยอีกครั้งที่ “Out of the Nest” องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ ที่ได้รับการคัดเลือกเป็น “Annecy Selections” ในหมวด “Annecy Presents” ในงาน Annecy International Animation Film Festival ปี 2024 ซึ่งเป็นงานเทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โดย “Out of the Nest” องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ เป็นผลงานของบริษัท T&B Media Global (ประเทศไทย) ร่วมมือกับ Hollywood และจีน โดยมี ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ เจ้าพ่อแอนิเมชั่นรู้จักกันดีในชื่อ ดร.แตน เชลล์ดอน ตั้งใจในการผลิตผลงานเพื่อเป็นแอนิเมชั่นสำหรับครอบครัวและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

​สำหรับงาน Annecy International Animation Film Festival ปี 2024 เป็นงานเทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ไม่ได้เน้นเรื่องการแข่งขันแต่เน้นในเรื่องความสมบูรณ์ในการผลิตในโลกของแอนิเมชั่น ซึ่งในปีนี้มีผลงานที่ส่งเข้ามาคัดเลือกถึง 3,400 เรื่อง จาก 100 กว่าประเทศ

โดยแอนิเมชั่น “Out of the Nest” องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ ได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 12 ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น “Annecy Selections” ในหมวด “Annecy Presents” ซึ่งเป็นหมวดใหม่ของปีนี้ โดยคัดเลือกจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ดีและมีคุณภาพระดับโลกสำหรับทุกเพศทุกวัย

Advertisment

ซึ่งนับว่า “Out of the Nest” องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยที่ผลงานแอนิเมชั่นได้ก้าวไกลไปในระดับโลก อย่างที่แอนิเมชั่น Shelldon หอยกู้โลก ที่สร้างปรากฏการณ์การการฉายในกว่า 180 ประเทศทั่วโลกมาแล้ว และแปลไปกว่า 35 ภาษา

อย่างไรก็ตาม ​“Out of the Nest” องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ เป็นแอนิเมชั่นสำหรับครอบครัว ที่จะช่วยสร้างพลังและสร้างกำลังใจให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวเองและแสดงพลังที่อยู่ในตัวออกมา โดยมีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์เร็ว ๆ นี้