เดอะมอลล์ ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติจ่ายผ่าน QR Code ได้แล้วทุกสาขา

Cross border QR payment

เดอะมอลล์ จับมือ ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดตัว Cross-Border QR Payment ให้นักท่องเที่ยวกลุ่มชาติอาเซียนจ่ายผ่าน QR Code ได้ทุกห้างในเครือ

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เดอะมอลล์ เปิดตัว Cross-Border QR Payment เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถชำระเงินค่าสินค้า-บริการด้วยการใช้แอปพลิเคชั่นบนมือถือของผู้ให้บริการต่างประเทศที่เข้าร่วมโครงการนี้กว่า 50 แห่ง สแกน Thai QR code เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการกับร้านค้าในไทยที่เข้าร่วมโครงการ

โดยรองรับนักท่องเที่ยวจากกัมพูชา มาเลเซีย ลาว เวียดนาม สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และฮ่องกง ซึ่งสามารถใช้ในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และกูร์เมต์ มาร์เก็ต

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด อธิบายว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวกลุ่มอาเซียนที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาใช้บริการจับจ่ายใช้สอยภายในทุกสาขา เพิ่มขึ้นมากเช่นกัน

จึงได้ร่วมกับ ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดตัว “Cross-Border QR Payment” รองรับระบบ International Payment ผ่าน QR Code เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถชำระเงินผ่าน QR code ได้เหมือนคนไทย

Advertisment

ด้าน นางสาวดารณี แซ่จู ผู้ช่วยผู้ว่าการสายกำกับระบบการชำระเงินและคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า ธปท. เห็นความสำคัญของการเชื่อมโยงระบบการชำระเงินระหว่างประเทศ และได้ผลักดันแคมเปญ Cross-Border QR Payment, Pay Like a Local

ทั้งนี้ เพื่อนำเสนอบริการชำระเงินที่ทันสมัยและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในภูมิภาค ภายใต้แนวคิด ASEAN Payment Connectivity

การเชื่อมโยง Cross-Border QR Payment นี้เป็นก้าวสำคัญในการสนับสนุนการเข้าถึงบริการชำระเงินที่ สะดวก รวดเร็ว ต้นทุนต่ำ ของประชาชนและภาคธุรกิจโดยเฉพาะกลุ่ม SMEs