ยิงยาว “62วัน” ปลุกกำลังซื้อ เดอะมอลล์ดึงลูกค้ายิ่งอยู่นานยิ่งซื้อเยอะ

เดอะมอลล์ยิงยาวแคมเปญปลายปี “62 วัน” อัดอีเวนต์-โปรโมชั่นแรงปลุกกำลังซื้อ หวังเพิ่มเวลาลูกค้าอยู่ในห้างมากขึ้นจาก 1.30 ชม. ขยับเป็น 2.30 ชม. ชี้อยู่นานเพิ่มโอกาสจับจ่าย ลุ้นปิดยอด 54,000 ล้าน

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของธุรกิจรีเทลในช่วงไตรมาสสุดท้ายยังคงมีการเติบโตที่ดี สอดคล้องกับการคาดการณ์ภาพรวมของ GDP ปีนี้น่าจะขยายตัวได้ 4.5% (จากข้อมูลของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง) บวกกับนโยบายการกระตุ้นท่องเที่ยวและการลงทุนจากภาครัฐและเอกชน ส่งผลให้มีการกระจายของเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น โดยช่วงปลายปีเทศกาลปีใหม่ถือเป็นไฮไลต์การทำตลาดของค้าปลีก เป็นช่วงไฮซีซั่นของการใช้จ่ายที่มีการซื้อสินค้า ของขวัญให้แก่กัน ซึ่งทางเดอะมอลล์กรุ๊ปได้เตรียมงบฯ 350 ล้านบาท จัดแคมเปญ Happy Very New Year โดยยิงยาวตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. 2561-15 ม.ค. 2562 (รวม 62 วัน) ซึ่งได้สร้างบรรยากาศและประสบการณ์ในการช็อปปิ้งใหม่เพื่อดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ได้เข้ามาจับจ่าย ซึ่งการจัดแคมเปญและกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าและช่วยเพิ่มทราฟฟิกในศูนย์การค้ากลุ่มเดอะมอลล์, เอ็มโพเรียมและพารากอน ดีพาร์ตเมนต์สโตร์กว่า 20% จากช่วงเวลาปกติ และสามารถสร้างยอดขาย 7,000 ล้านบาทตลอดช่วงเวลาแคมเปญดังกล่าว และปิดยอดขายสิ้นปี 58,000 ล้านบาท โตจากปีที่ผ่านมา 4%

นอกจากนี้ กลุ่มเดอะมอลล์จะเร่งการทำตลาดทั้งรูปแบบอีเวนต์และโปรโมชั่นแคมเปญ ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นให้ลูกค้าออกมาจับจ่ายได้มากที่สุด ตอกย้ำภาพการเป็นผู้นำ food destination และการ collaboration จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจและแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ในการสร้างความแตกต่างและโปรโมชั่นรูปแบบใหม่ที่ทำให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าในการช็อปปิ้งโดยใช้ข้อมูล big data เชื่อมโยงข้อมูลภายในห้างและศูนย์ (customer journey) เข้าด้วยกัน

“ทั้งออฟเฟอร์ที่เราให้ และอีเวนต์ที่เราเติมเข้ามามากขึ้น เพราะเราต้องการให้ลูกค้าใช้เวลาในศูนย์การค้ามากขึ้นจาก 1.30 ชั่วโมง เป็น 2.30 ชั่วโมง ซึ่งการอยู่นานจะทำให้การจับจ่ายเพิ่มขึ้นได้”

ควบคู่กับลูกค้านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ บริษัทเตรียมออกบัตรเติมเงิน SCB M VISA PREPAID CARD ซึ่งจะเปิดให้บริการบัตรในวันที่ 1 ธ.ค. 2561 โดยจะได้ประโยชน์จากรับส่วนลด 5% เมื่อช็อปสินค้าราคาปกติในห้าง VAT refund 6% และรับส่วนลดสูงสุด 50%

Advertisment

ทั้งนี้ ช่วงปลายปีเป็นตลาดสำคัญของกลุ่มสินค้ากระเช้าปีใหม่ ซึ่งกูร์เมต์มาร์เก็ตให้ลดสูงสุด 38% ผ่านแคมเปญ “Gourmet Market & Home Fresh Mart Blissful Hamper 2019” โดยราคามีตั้งแต่กระเช้ามาตรฐานไปจนถึงกระเช้าพรีเมี่ยมกว่า 100 รูปแบบ นอกจากนี้ ยังมีบริการ gift & wrap ให้ลูกค้าเลือกของขวัญแบบไม่ซ้ำใครและห่อตกแต่งได้ตามใจ และมีบริการสั่งกระเช้าออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่นแฮปปี้ เฟรช พร้อมผ่อน 0% สูงสุดนาน 6 เดือน