แฟชั่นแบรนด์หรูคึกรับตรุษจีน สีแดงสะพรั่งสาดโปรฯทั่วห้าง

แฟชั่น-แบรนด์หรู ดี๊ด๊ารับหน้าไฮซีซั่นช็อปปิ้ง H&M-Zara-Mango-Burberry-Gucci อวดโฉมคอลเล็กชั่นใหม่รับ “ตรุษจีน” พร้อมโปรโมชั่นสารพัดส่วนลด/ชิงโชค กระตุ้นยอดขายคึกคักก่อนส่งแคมเปญสื่อสารออฟไลน์-ออนไลน์ พร้อมงัดพรีเซ็นเตอร์คนดังช่วยปลุกกระแส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศของร้านรวงต่าง ๆ ภายในห้างสรรพสินค้า โดยเฉพาะกลุ่มแฟชั่นมีการตกแต่งร้านต้อนรับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้กันอย่างคึกคัก และเริ่มนำคอลเล็กชั่นใหม่หรือสินค้าโทนสีแดงเข้ามาจำหน่ายภายในร้านเพิ่มขึ้นอย่างหนาตา เพื่อรับกับการออกมาจับจ่ายของคนไทยเชื้อสายจีน รวมถึงคนทั่วไปที่นิยมสวมใส่เสื้อผ้าใหม่สีสันสดใส โดยเฉพาะสีแดงและสีทองในช่วงเทศกาลดังกล่าว รวมถึงโปรโมชั่นและแคมเปญการตลาดในช่องทางร้านค้าและออนไลน์ที่ลอนช์ออกมากระตุ้นนักช็อปกันอย่างคึกคัก ทั้งภายในส่วนของแบรนด์เอง และแคมเปญของทางห้างสรรพสินค้า เพื่อรับกับไฮซีซั่นของการช็อปปิ้งกันอย่างเต็มที่ โดยทางผู้ประกอบการค้าปลีกมีการคาดการณ์ว่าจะมีเม็ดเงินที่เกิดขึ้นในการจับจ่าย ช่วงนี้กว่า 60,000 ล้านบาท

บริษัท เอชไทย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์เอชแอนด์เอ็ม ระบุถึงการวางขายคอลเล็กชั่นใหม่ต้อนรับตรุษจีนตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ด้วยเสื้อผ้าและแอ็กเซสซอรี่ในโทนสีแดง หรือการประดับตกแต่งด้วยลวดลายมงคลอย่างมังกรรวมกว่า 120 ดีไซน์ ทั้งของผู้หญิง ผู้ชาย และเด็ก มีทั้งสไตล์ที่เรียบง่าย สามารถสวมใส่ได้ทุกวัน ไปจนถึงเสื้อผ้าแนวสปอร์ตและแนวสาวหวานอย่างกระโปรงลายหัวใจ

โดยบริษัทได้ลอนช์คอลเล็กชั่นนี้ใน 11 ประเทศ อาทิ จีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง ไต้หวัน มาเก๊า สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม แคนาดา และประเทศไทย พร้อมกับส่งแคมเปญการตลาดออกมาสื่อสารผ่านดาราจีนชื่อดังถึง 4 คน อาทิ หม่า ซือฉุน, เจียง เหวินลี่, จาง ซินอี้ และหยวน หง พร้อมกับโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นตลาดควบคู่ไปด้วย โดยยอดซื้อทุก ๆ 1,000 บาทจะได้รับสิทธิ์จับอั้งเปา มูลค่าสูงสุด 888 บาท ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม-11 กุมภาพันธ์นี้

บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ท็อปช็อป รายงานถึงการนำไอเท็มโทนสีสดใสเข้ากับเทศกาลตรุษจีน ทั้งแดง ทอง เงินมาวางจำหน่ายและจัดดิสเพลย์ มีการทำโปรโมชั่นครอบคลุมทั้งช่องทางร้านค้าและออนไลน์ อาทิ ส่วนลดสูงสุด 30% เมื่อซื้อสินค้าในคอลเล็กชั่น Chinese New Year หรือรับสิทธิ์เสี่ยงเซียมซีรับของรางวัลหรือส่วนลดเมื่อซื้อสินค้าครบ 3,000 บาท ระยะเวลาตั้งแต่ 21 มกราคม-10 กุมภาพันธ์ 2562

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์ต่าง ๆ อาทิ ลีวายส์ เปิดตัวคอลเล็กชั่น Chinese New Year Collection 2019 พร้อมส่งโปรโมชั่นซื้อ 2 ชิ้น ลด 20% ซื้อ 3 ชิ้น ลด 25% ระยะเวลาตั้งแต่ 7 มกราคม-10 กุมภาพันธ์ 2562 ตลอดจนแบรนด์ซาร่า, แมงโก้, ซีพีเอส แชปส์, ลินน์ อะราวนด์, บอดี้โกลฟ์ ฯลฯ

ในกลุ่มของลักเซอรี่แบรนด์ก็มีการลอนช์สินค้าใหม่กันอย่างคึกคัก ไม่ว่าจะเป็น “เบอเบอรี่” แบรนด์หรูจากประเทศอังกฤษ ก็ได้ทำการเปิดตัวคอลเล็กชั่นตรุษจีนขึ้นเป็นครั้งแรก หลังจากที่บริษัทต้องการขยายฐานเข้าหากลุ่มลูกค้าคนจีน ซึ่งเป็นกำลังซื้อหลักของลักเซอรี่แบรนด์ในเวลานี้มากขึ้น โดยสินค้าในคอลเล็กชั่นพิเศษนี้มีทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า ผ้าพันคอ แอ็กเซสซอรี่ต่าง ๆ ทั้งของผู้หญิง ผู้ชาย และเด็ก พร้อมกับแคมเปญการตลาดผ่านคลิปวิดีโอออนไลน์ และเซตภาพถ่ายครอบครัว ซึ่งเป็นครั้งแรกของการใช้แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ที่เป็นดาราชาวจีนชื่อดังอย่างจ้าวเหว่ย และโจวตงหยู่

ส่วน “กุชชี่” ได้ออกคอลเล็กชั่น “Three Little Pigs” นำตัวการ์ตูนจากนิทานเรื่องลูกหมูสามตัว มาใส่ไว้บนกระเป๋า รองเท้า ถุงเท้า เสื้อผ้า นาฬิกา แอ็กเซสซอรี่ ฯลฯ กว่า 30 ไอเท็ม รับกับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ โดยเริ่มวางขายแล้วตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!