บริษัทแม่ไฟเขียว! ให้กลุ่มซีพีลงทุนเปิดร้าน 7-11 สยายปีกยึดลาว-กัมพูชา

รายงานจาก บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ได้รับสิทธิร้านสะดวกซื้อ “เซเว่นอีเลฟเว่น” ในไทย รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทมีมติอนุมัติให้ดําเนินการเจรจาและตกลงเพื่อการเข้าทําสัญญาแฟรนไชสหลัก (Master Franchise Agreement) ในการลงทุนจัดตั้งและดําเนินการร้าน 7-Eleven ในประเทศกัมพูชาและประเทศลาว

ทั้งนี้บริษัทได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น (Indicative Term Sheet) กับ 7-Eleven, Inc. สําหรับการได้รับสิทธิแฟรนไชส์ในการจัดตั้งและดําเนินการร้าน 7-Eleven ดังกล่าวเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2562

โดยมีกําหนดระยะเวลาของบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นฉบับนี้จะสิ้นสุดลงเมื่อมีการลงนามในสัญญาแฟรนไชส์หลัก ซึ่งคาดหมายว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่ 2/2562 อย่างไรก็ตามสามารถขยายระยะเวลาได้โดยความเห็นชอบของคู่สัญญา การลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าว บริษัทไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องลงนามในสัญญาแฟรนไชส์หลักกับ 7-Eleven, Inc. แต่อย่างใด

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทได!มอบอํานาจให้นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ และนายอํารุง สรรพสิทธิ์วงศ์ เป็นผู้ที่ได้รับมอบหมาย และมีอํานาจมอบหมายช่วงให้ฝ่ายจัดการเพื่อดําเนินการเจรจา ข้อกําหนดเงื่อนไขรายละเอียด การเข้าทําสัญญาแฟรนไชส์หลัก (Master Franchise Agreement) ทั้ง 2 ประเทศ รวมถึงเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้ประกอบการทําสัญญาดังกล่าว