สาวอวบต้องมีที่ยืน! ‘ไนกี้’ ปฏิวัติการจัดหน้าร้านใหม่ เอาใจชาว ‘พลัสไซซ์’

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  ‘ไนกี้’ แบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาชั้นนำของโลก ได้รีโนเวตร้านแฟลกชิพสโตร์ ทีอ็อกซ์ฟอร์ด สตรีท ลอนดอน ใหม่ โดยมีไฮไลท์คือชั้นที่วางขายสินค้าสำหรับผู้หญิงได้นำหุ่นสำหรับโชว์เสื้อผ้าที่เป็นรูปร่างของสาวพลัสไซซ์ เข้ามาใช้ในร้านเป็นครั้งแรก

ซึ่งสาขาดังกล่าว นอกจากจะมีไลน์อัพสินค้าสำหรับสาวพลัสไซซ์แบบจัดเต็มแล้ว สาขานี้ยังประกอบไปด้วยสินค้าสำหรับนักกีฬาหลากหลายชนิด สินค้าไลฟ์สไตล์ รวมถึงบริการเพอซันนอลไลซ์ อย่าง เพอซันนอล สไตล์ลิ่ง กับเทรนเนอร์ของไนกี้โดยเฉพาะ

อย่างก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ไนกี้ ออกมาเล่นกับตลาดพลัสไซซ์ เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2560 ไนกี้ ได้นำสินค้าสปอร์ตแวร์สำหรับสาวอวบ หรือไซซ์ 16 ขึ้นไป เข้ามาวางจำหน่ายในร้าน และยังได้จับมือกับบล็อกเกอร์แฟชั่นชื่อดัง “Chloe Elliott” ทำแคมเปญร่วมกันด้วย

ขณะที่ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันนั้นเอง แบรนด์อย่าง “River Island” กลับมีแนวทางที่ต่างออกไป คือไม่นำสินค้าสำหรับคนพลัสไซซ์วางจำหน่ายที่ร้านแล้ว หรือแบรนด์อย่าง “Oasis” ก็วางขายเฉพาะในช่องทางออนไลน์

ทำให้ความเคลื่อนไหวของไนกี้ครั้งนี้ ถือเป็นบิ๊กเสต็ปสำหรับวงการเครื่องแต่งกายพลัสไซซ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการสปอร์ตแวร์