“เวิร์คพอยท์” รุกอีเพย์เมนต์ รับเทรนด์อีคอมเมิร์ซโตแรง

เวิร์คพอยท์ต่อยอดธุรกิจสื่อ ส่งบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้น “GB Prime Pay” ระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ รับเทรนด์อีคอมเมิร์ซโต

นายธนศักดิ์ หุ่นอารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลยุทธ์ของบริษัท คือ การใช้ทรัพยากรของเวิร์คพอยท์ที่มีอยู่ทั้งคอนเทนต์ นักแสดง และธุรกิจสื่อ มาต่อยอดและพัฒนาธุรกิจใหม่ เพื่อสร้างการเติบโตให้แก่บริษัท ล่าสุดบริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของเวิร์คพอยท์ ได้เข้าถือหุ้นทั้งหมดของบริษัท โกลบอล ไพร์ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจรับชำระเงินระบบอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท โดยวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสและเพิ่มศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ

สำหรับความร่วมมือกับบริษัท โกลบอล ไพร์ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด ครั้งนี้เวิร์คพอยท์ฯจะเข้าสนับสนุนด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ ด้วยเครือข่ายสื่อที่มีทั้งสถานีทีวี ช่องเวิร์คพอยท์ 23 และสื่อออนไลน์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและทำให้บริการ “GB Prime Pay” สามารถเข้าถึงผู้ประกอบการรายย่อยได้กว้างมากขึ้น

“ปัจจุบันธุรกิจเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากการเติบโตของสื่อดิจิทัล ทำให้แนวโน้มธุรกิจอีคอมเมิร์ซก็โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวโน้มที่เกิดขึ้นบริษัทจึงได้เข้าลงทุนในธุรกิจรับชำระเงินออนไลน์ หวังสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทในอนาคตด้วย”

สอดรับกับนางสาวสศิรา อภิรัชเหมภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอล ไพร์ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจช็อปปิ้งออนไลน์โตขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะโซเชียลคอมเมิร์ซ หรือการซื้อขายสินค้าผ่านโซเชียลมีเดีย เช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม เป็นต้น ดังนั้น บริษัทได้พัฒนาบริการรับชำระเงินออนไลน์

“GB Prime Pay” ขึ้น เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานการรับชำระเงินให้รวดเร็ว สะดวก ปลอดภัยมากขึ้น

“หลังเปิดให้บริการมา 1 ปี พบว่า มีผลตอบรับที่ดีจากธุรกิจหลาย ๆ กลุ่ม ทั้งบริษัทขนาดใหญ่ กลุ่มเอสเอ็มอี และพ่อค้า แม่ค้าบนออนไลน์ ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทได้ร่วมมือกับ รพ.เวชธานี เชื่อมต่อระบบการชำระเงิน โดยผู้ใช้บริการ รพ.เวชธานี สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดชำระค่ารักษาพยาบาลได้ เพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคมากขึ้น อีกทั้งยังมีกลุ่มร้านอาหาร ดีลิเวอรี่ก็เข้ามาใช้บริการนี้”

ส่วนความร่วมมือกับเวิร์คพอยท์ครั้งนี้ นางสาวสศิรากล่าวว่า จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่บริษัท และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่บริการ “GB Prime Pay” พร้อม ๆ กับช่วยเพิ่มยอดขายให้แก่ธุรกิจที่เข้ามาใช้บริการนี้ด้วย