“เซ็น กรุ๊ป” งัดสารพัดโมเดลรับธุรกิจร้านอาหารฟื้น หลัง Q4 ทำกำไร 16 ล้าน

“เซ็น คอร์ปอเรชั่น ” เผลผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2563 ทำกำไร 16 ล้าน หลังธุรกิจร้านอาหารเริ่มฟื้น พร้อมบริหารค่าใช้จ่ายอย่างรัดกุม ประกาศจากนี้มุ่งสร้างการเติบโตร้านอาหารเซ็น กรุ๊ปทุกมิติ พร้อมผสานกลยุทธ์แบบ On ground เสริมแกร่งธุรกิจ ตั้งเป้าปีนี้สร้างรายได้โต 20%

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า สำหรับแผนธุรกิจในปี 2564 บริษัทฯ มุ่งสร้างการเติบโตร้านอาหารเซ็น กรุ๊ปในทุกมิติ ทั้งการนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน บริการเดลิเวอรี่ ซื้อกลับบ้าน ธุรกิจแฟรนไชส์ และธุรกิจค้าปลีก

บุญยง ตันสกุล
บุญยง ตันสกุล

รวมถึงการสั่งซื้ออาหารผ่านช่องทางออนไลน์ และผสานกับกลยุทธ์แบบ On ground (โทร.สั่งเดลิเวอรี่อาหารกับพนักงาน) ในสาขาที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อจัดส่งให้กับลูกค้า เพื่อช่วยสร้างความแข็งแกร่งในทุกช่องทาง จากกลุยทธ์ดังกล่าว จะช่วยผลักดันเป้าหมายรายได้รวมของบริษัทฯ ในปี 2564 เติบโต 20%

สำหรับภาพรวมธุรกิจร้านอาหารปี 2564 คาดว่ามีมูลค่ากลับมาเติบโต 20% หรือมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 4.1 แสนล้านบาท จากปัจจัยภาพรวมเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มฟื้นตัวเป็นลำดับ โดยเฉพาะในช่วงในไตรมาส 1 ปี 2564 ผู้คนคลายความกังวลต่อการใช้ชีวิตนอกบ้าน

ประกอบกับผู้ประกอบการกลับมาเปิดดำเนินธุรกิจได้ตามปกติและประเทศไทยเตรียมนำเข้าวัคซีนล็อตแรก จึงคาดว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคจะฟื้นตัวดีขึ้นและมีเงินสะพัดเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานไตรมาส 4 ปี 2563 บริษัทมีรายได้รวม อยู่ที่ 638.6 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 16 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 817.7 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 18.8 ล้านบาท